Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: SAA chính thức khởi động chiến dịch phía Nam Syria, Hàn Quốc ủng hộ Liên Hợp Quốc trừng phạt Triều Tiên

(DNVN) - SAA chính thức khởi động chiến dịch phía Nam Syria, Hàn Quốc ủng hộ Liên Hợp Quốc trừng phạt Triều Tiên, châu Á sở hữu bộ 3 tên lửa diệt hạm mạnh nhất thế giới... là những tin thế giới nổi bật hôm nay (1/4).

SAA chính thức khởi động chiến dịch phía Nam Syria

Quân Chính phủ Syria.

Sau khi thành công chiến dịch tại Đông Ghouta, Quân đội Chính phủ Syria (SAA) cho biết, sẽ chính thức khởi động chiến dịch quân sự ở miền Nam Syria vào những tuần tới. Trong lần tiến quân này,  quân đội Syria đặt mục tiêu trọng tâm là tái chiếm tỉnh Al-Quneitra từ tay các phiến quân thánh chiến, đồng thời đảm bảo giành được tuyến đường cao tốc trọng yếu nối liền Dara và Thủ đô Damascus. Việc giải phóng khu vực trên sẽ giúp thắt chặt kết nối giữa Damascus với các khu vực miền Trung, miền Bắc, duyên hải và vùng biên giới giáp Iraq.

Hàn Quốc ủng hộ Liên Hợp Quốc trừng phạt Triều Tiên

Cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tại New York, Mỹ. Ảnh: TTXVN.

Báo Yonhap cho biết Chính phủ Hàn Quốc đã lên tiếng ủng hộ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp dụng các lệnh trừng phạt của cộng đồng quốc tế đối với Triều Tiên. Mặc cho bầu không khí hòa giải giữa hai miền Nam-Bắc đang căng thẳng, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc vẫn khẳng định rằng, đây là lập trường chính thức của nước này với các vấn đề an ninh do Triều Tiên gây ra.

Châu Á sở hữu bộ 3 tên lửa diệt hạm mạnh nhất thế giới

Những vụ tranh chấp ngầm trên lĩnh vực an ninh hàng hải châu Á đang dần hé mở bức màn bí mật về lực lượng vũ khí hùng hậu của các nước và vùng lãnh thổ tại khu vực này. Trong đó, tên lửa XASM-3 của Nhật Bản, Hùng Phong 3 của Đài Loan (Trung Quốc) và Brahmos của Ấn Độ được xem là ba "sát thủ" diệt hạm nguy hiểm nhất thế giới bởi sức mạnh chiến đấu đỉnh cao, với cấu tạo đầu đạn có sức công phá lớn, vận tốc cực nhanh, đường bay phức tạp, khó đánh chặn cùng hệ thống tự động dẫn đường vô cùng chính xác.

 

Bộ Quốc phòng Ả Rập Saudi tổ chức cuộc tập trận với 23 nước tham gia

Cuộc tập trận Lá chắn chung Vùng Vịnh-1. Ảnh: Arabnews.

Nhằm củng cố quan hệ hợp tác, an ninh và sự ổn định giữa các nước trong khu vực, Bộ Quốc phòng Ả Rập Saudi đã tổ chức cuộc tập trận Lá chắn chung Vùng Vịnh-1 (Joint Gulf Shield-1) vào 1/4 vừa rồi. Đây được xem là cuộc tập trận lớn nhất khu vực này với sự tham gia của 23 quốc gia cùng đông đảo lực lượng bộ binh, không quân, hải quân, phòng không và đặc nhiệm.

Quân đội Syria chính thức đè bẹp hoàn toàn phiến quân ở Đông Ghouta

Trong bài phát biểu trên truyền hình hôm 31/3, Tổng tham mưu trưởng SAA Ali mayhoub thông báo rằng, binh lính của ông đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn "tất cả các thành phố ở Đông Ghouta và làng mạc ở Damascus”. (CHI TIẾT)

Căn cứ quân sự của Ả Rập Saudi bị lực lượng Houthi tấn công bằng tên lửa đạn đạo

 

Tên lửa đạn đạo Badr-1.

Theo thông tin đăng tải trên báo Saba của Yemen, sáng 31/3, lực lượng Houthi đã bắn một tên lửa đạn đạo Badr-1 vào cơ sở quân sự của Ả Rập Saudi nằm trong khu vực Najran của vương quốc này. Theo Saba, tên lửa đã bắn trúng mục tiêu và gây tổn thất không nhỏ cho phía Ả Rập Saudi. Tuy nhiên, hãng tin nhà nước Al-Arabiya của Ả Rập Saudi lại đưa thông tin khẳng định tên lửa đã bị các lực lượng phòng không của họ đánh chặn trước khi nó có thể tới mục tiêu đã định.

Người biểu tình ở Dải Gaza bị UAV của Israel thả lựu đạn cay

Hàng loạt máy bay không người lái (UAV) của Lực lượng quốc phòng Israel (IDF) đã  thả lựu đạn cay xuống hàng nghìn dân thường Palestine từ độ cao 10-20m trong cuộc biểu tình “Great March of Return” vào ngày 30/3. Hành động đàn áp bạo lực này chưa dừng lại khi IDF tiếp tục sử dụng đạn thật và hơi cay nhằm giải tán hàng vạn người dân biểu tình đang tập trung tại tuyến biên giới phía Đông của Dải Gaza.

Thống đốc tỉnh Kemerovo xin từ chức sau vụ hỏa hoạn chấn động nước Nga

Thống đốc tỉnh Kemerovo, Aman Tuleyev, từ chức sau vụ cháy trung tâm thương mại. Ảnh: Sputnik.

Hôm 25/3 vừa rồi, tại Trung tâm thương mại Nga Zimnyaya Vishnya ở tỉnh Kemerovo xảy ra một vụ cháy kinh hoàng, làm 64 người thiệt mạng và 79 người bị thương. Thống đốc tỉnh Kemerovo, Aman Tuleyev đã nộp đơn xin từ chức vì để xảy ra sự việc đau thương này. Ngày 1/4, Tổng thống Vlaadimir Putin ký sắc lệnh chấm dứt sớm quyền lực của ông Aman. Theo đó, Phó Thống đốc Sergei Tsivilev sẽ tạm thời đảm nhận nhiệm vụ đứng đầu tỉnh Kermerovo.

 

OIC kêu gọi LHQ lập tức can thiệp chấm dứt hành vi bạo lực của Israel

Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) hôm 31/3 đã lên án mạnh mẽ hành động đàn áp tàn bạo mà lực lượng chiếm đóng Israel tiến hành đối với những người dân thường Palestine tại dải Gaza, dẫn đến 16 người thiệt mạng và hơn 1.400 người khác bị thương. (CHI TIẾT)

Ấn Độ tăng cường quân số, tuần tra tại khu vực biên giới Trung Quốc

Kể từ khi nổ ra cuộc xung đột đầy căng thẳng giữa Ấn Độ và Trung Quốc ở Doklam ngày 16/6/2017, lực lượng an ninh 2 nước đã bắt đầu thắt chặt tình hình biên giới. Theo đó, Trung Quốc cho triển khai công binh và máy móc đến xây dựng đường sá tại Doklam, trong khi Ấn Độ tập trung chiếm lĩnh những địa bàn hiểm trở, tăng cường quân số và tuần tra, trinh sát tại các thung lũng Dibang, Dau-Delai và Lohit thuộc bang Arunachal Pradesh, dọc theo biên giới với Trung Quốc.

Nên đọc
Kiều Anh (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo