Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Iran tới châu Âu “cứu” thỏa thuận hạt nhân, Jordan-Nga sắp thảo luận về lệnh ngừng bắn tại Syria

(DNVN) – Tổng thống Iran tới châu Âu “cứu” thỏa thuận hạt nhân, phòng Thương mại Mỹ phản đối chính sách thuế của ông Trump, phái đoàn Quốc hội Mỹ gặp các quan chức Nga, Jordan-Nga sắp thảo luận về lệnh ngừng bắn tại Syria, Mỹ chưa có ý định rút khỏi Tổ chức Thương mại Thế giới… là những tin thế giới nổi bật tối nay (2/7).

Tổng thống Iran tới châu Âu để bàn về thỏa thuận hạt nhân

Tổng thống Iran - Hassan Rouhani.

Hãng thông tấn AFP cho biết, Tổng thống Iran - Hassan Rouhani ngày 2/7 đã bắt đầu chuyến công du tới châu Âu để bàn về thỏa thuận hạt nhân sau khi Mỹ rút lui. Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Rouhani sẽ thăm Thụy Sĩ và dự kiến tới thủ đô Vienna của Áo vào ngày 4/7, nơi từng diễn ra lễ ký thỏa thuận hạt nhân lịch sử tháng 7/2015.

Libya cáo buộc tàu của Tây Ban Nha cản trở cứu hộ

Hải quân Libya ngày hôm qua (1/7) đã lên tiếng cáo buộc một tàu thuộc tổ chức phi chính phủ của Tây Ban Nha đã làm gián đoạn hoạt động tuần tra, khi lực lượng bảo vệ bờ biển nước này đang giải cứu hàng trăm người di cư ngoài khơi cách đây một tuần. Vụ việc xảy ra vào ngày 24/6, khi lực lượng tuần tra bờ biển Libya đang giải cứu 490 người di cư bất hợp pháp tại phía Đông thủ đô Tripoli.

Phòng Thương mại Mỹ phản đối chính sách thuế của ông Trump

Chủ tịch phòng Thương mại Mỹ - Tom Donohue.

Chủ tịch phòng Thương mại Mỹ - Tom Donohue tiết lộ, họ đã bắt đầu phát động chiến dịch phản đối các chính sách thuế thương mại của Tổng thống Mỹ - Donald Trump. Theo cơ quan này, cách tiếp cận của ông Trump về chính sách thuế không chỉ làm đảo lộn các thị trường tài chính mà còn làm gia tăng căng thẳng quan hệ giữa Nhà Trắng với phòng Thương mại. Tổ chức này còn cho rằng, ông Trump đang châm ngòi cho cuộc chiến thương mại toàn cầu, có thể tác động đến chính túi tiền của người tiêu dùng Mỹ.

 

Một Thị trưởng của Philippines bị tay bắn tỉa sát hại 

Giám đốc sở cảnh sát Renato Mercado tiết lộ, Thị trưởng thành phố Tanauan - Antonio Halili đã bị sát hại bởi một tay bắn tỉa ngay trong buổi lễ thượng cờ tại Tòa thị chính Tanauan, Philippines vào sáng ngày hôm nay (2/7).

Phái đoàn Quốc hội Mỹ gặp các quan chức Nga

Ông Richard Shelby.

Theo hãng tin AP cho biết, ngày 2/7, một phái đoàn Quốc hội Mỹ đã gặp các quan chức cấp cao Nga tại thành phố St. Petersburg, Nga trong bối cảnh hai bên đang chuẩn bị cho một hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo của hai nước. Theo đó, nghị sỹ Đảng Cộng hòa từ Alabama - Richard Shelby dẫn đầu phái đoàn cũng kêu gọi một cuộc đối thoại giữa hai bên.

Tổng thống Hàn Quốc có kế hoạch thăm Ấn Độ và Singapore

 

Phát ngôn viên Phủ tổng thống Hàn Quốc - Kim Eui-kyeom cho biết, Tổng thống Moon Jae-in sẽ lên đường tới Ấn Độ vào ngày 8/7 thực hiện chuyến thăm kéo dài 4 ngày. Sau khi rời Ấn Độ, ông Moon sẽ có chuyến thăm chính thức tới Singapore từ ngày 11-13/7 tới.

Jordan và Nga sắp thảo luận về lệnh ngừng bắn tại Syria

Ông Ayman Safadi và ông Sergei Lavrov (phải).

Hãng tin Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Jordan - Ayman Safadi ngày 2/7 cho biết, trong tuần này, ông và người đồng cấp Nga - Sergei Lavrov sẽ gặp nhau tại Thủ đô Moscow (Nga) để thảo luận về một lệnh ngừng bắn tại khu vực Tây Nam Syria cũng như tìm cách hỗ trợ tình hình nhân đạo ở đây.

Palestine xem xét thành lập chính phủ mới

Theo tờ Trung Đông, Tổng thống Palestine - Mahmoud Abbas đã tổ chức một cuộc họp với cựu Thủ tướng Salam Fayyad để thảo luận về khả năng thành lập một Chính phủ thống nhất quốc gia mới bao gồm đại diện của Phong trào Hamas ở Gaza. Ông Fayyad hiện là một ứng cử viên để đứng đầu chính phủ Palestine trong tương lai.

 

Mỹ chưa có ý định rút khỏi Tổ chức Thương mại Thế giới

Ông Wilbur Ross.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ- Wilbur Ross ngày hôm nay (2/7) cho biết, Mỹ sẽ không vội vàng đưa ra quyết định rút khỏi Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Quan điểm của ông Ross được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ - Donald Trump chỉ trích mạnh mẽ WTO.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo