Hỗ trợ doanh nghiệp

Thế Giới Di Động duyệt chi 2.500 tỷ đồng mua Trần Anh

(DNVN) - Trong khi Trần Anh đang xin ý kiến cổ đông để về với Thế Giới Di Đông, các cổ đông của MWG cũng đã đồng ý nâng ngân sách cho hoạt động M&A lên cao gấp 5 lần mức cũ là 2.500 tỷ đồng.

Theo Nghị quyết ĐHĐCĐ dưới hình thức lấy ý kiến bằng văn bản, Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) đã thông qua việc nâng ngân sách cho hoạt động M&A lên cao gấp 5 lần mức cũ là 2.500 tỷ đồng.

Cụ thể, mức ngân sách cũ được ĐHĐCĐ năm 2017 sẽ được nâng lên thành 2.500 tỷ đồng nhằm thực hiện M&A với các công ty bán lẻ. Nguồn vốn thực hiện được lấy từ vốn vay và phát triển trái phiếu, lợi nhuận chưa phân phối, phát hành cổ phần mới.

Cổ đông MWG đã thông qua việc nâng ngân sách M&A lên 2.500 tỷ đồng.

Bước đầu tiên cho việc nâng ngân sách chi hoạt động M&A là phát hành 6.7 triệu cổ phần riêng lẻ cho không quá 10 nhà đầu tư ngay trong năm 2017, với mức giá mà HĐQT đàm phán với các nhà đầu tư được chọn. Tổng số tiền thu được sẽ được bổ sung vốn lưu động để thực hiện M&A. Sau đợt phát hành này, vốn điều lệ sẽ tăng lên gần 3.145 tỷ đồng.

Toàn bộ lượng cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm kể từ ngày hoàn tất phát hành.

Mới đây, HĐQT Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh (HNX: TAG) công bố nghị quyết xin ý kiến cổ đông cho CTCP Thế giới Di động (HOSE: MWG) thực hiện các giao dịch nhận chuyển nhượng cổ phiếu TAG dẫn đến tỷ lệ sở hữu trên 25% vốn và không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.

Được biết, đến 31/8, cổ đông phải gửi lại văn bản phản hồi, sau đó Trần Anh mới tổng hợp kết quả.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo