Pháp luật

Thêm bài học về cho vay lãi

Hàng trăm người dân ở xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh đang vô cùng hoang mang, lo lắng, bởi chỉ trong 1 tháng, 2 chủ kinh doanh vàng kiêm mượn tiền với lãi suất cao trên địa bàn liên tiếp bỏ trốn cùng hàng tỷ đồng tiền gửi

(Thanh Tra) Vài tháng nay trở về trước, Thạch Kim là địa phương sôi động, đông đúc, đời sống nhân dân đang dần khấm khá bởi phần đông con em đi nước ngoài gửi tiền về nuôi sống gia đình, những chuyến ra khơi được mùa tôm cá, nhiều ngôi nhà cao tầng mọc lên cho thấy một sự thay đổi lớn từ mảnh đất nghèo. 


Có của ăn của để, nhiều người dân đã gửi tiền lãi suất cao cho 2 đối tượng kinh doanh vàng trong xã là Trần Thị Hường (SN 1978, trú tại xóm Liên Tân) và Trần Thị Phúc (SN 1967, trú tại xóm Hoa Thành) đều thuộc xã Thạch Kim. Đến nay, các chủ nợ đã bỏ trốn cùng những đồng tiền chắt bóp bao lâu nay của người dân, khiến kẻ trắng tay, người lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Có người vừa xây nhà xong lại có nguy cơ phải bán để trả nợ, nhiều ngôi nhà đang xây phải bỏ giữa chừng vì thiếu vốn, cả gia đình phải sống tạm bợ trong ngôi nhà lợp tạm xiêu vẹo, chống chọi với thời tiết miền Trung nắng đỏ lửa…

Chị Trần Thị Nhật (SN 1977, xóm Liên Tân) là hàng xóm sát vách nhà Trần Thị Hường cho biết: Hường nói có vay tiền trong Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Lộc Hà nhưng đến lúc phải đảo khế nên vay tạm để đảo khế và bỏ móng nhà, 1 tuần sau sẽ trả. 
 
Thấy cả xã đến gửi tiền cho Hường lấy lãi nên chị Nhật không nghi ngờ gì, giao toàn bộ 550 triệu đồng chuẩn bị làm nhà và mở quán tạp hóa đưa cho Hường. Đến hẹn, Hường cứ khất lần mãi. Cho đến sáng ngày 1/4, Hường đã bỏ trốn khỏi địa phương và xuất cảnh ra nước ngoài.
 
 
Yến Yến
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo