Tài chính - ngân hàng

Thêm nhiều loại hoa quả được xuất khẩu

Trong hai tuần đầu của tháng 1-2015 đã có 8 lô nhãn xuất khẩu sang Mỹ. Và trong thời gian tới nhiều loại như xoài, thanh long, măng cụt, mận, nho hay các loại hoa như hoa hồng, cẩm chướng sẽ được xuất sang các nước.

Trong nhiều loại trái cậy, xoài là mặt hàng được nhiều nước ưa chuộng.
 

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết năm 2014 và kế hoạch năm 2015 của Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa diễn ra tại TPHCM.

Theo ông Nguyễn Hữu Đạt, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch thực vật, vào cuối tháng 12-2014, một lô nhãn tươi đã xuất sang Mỹ và trong hai tuần đầu tháng 1-2015, có thêm 8 lô nhãn đã tiếp tục xuất qua đây.

Và, nhiều khả năng trong thời gian tới, xoài và vú sữa sẽ được Mỹ cấp phép cho doanh nghiệp Việt Nam xuất sang thị trường này.

Không dừng lại ở đó, hiện một loạt các thị trường đã mở cửa cho các loại trái cây Việt Nam. Cụ thể, phía Úc đã qua kiểm tra hai nhà máy chiếu xạ của Việt Nam để xem xét cấp phép cho trái xoài, thanh long xuất sang quốc gia này.

Bên cạnh đó, Cục Bảo vệ thực vật cũng đang đàm phán với Nhật Bản để nối lại việc xuất khẩu thanh long, xoài bằng hướng xử lý nước nóng. Với thị trường Hàn Quốc, Việt Nam sẽ xuất khẩu xoài.  Măng cụt, mận cũng đang hoàn tất những thủ tục đánh giá bước đầu để xuất sang Trung Quốc. Thanh long cũng sẽ được xuất khẩu vào New Zealand.

Đối với mặt hàng hoa, theo ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, hiện cán bộ của cục đã gửi  hồ sơ kiểm dịch sang Ấn Độ cho bốn loại hoa là hồng, cẩm chướng, cúc và cát tường để hoàn thiện thủ tục. Nếu có không gì thay đổi, trong năm nay, bốn loại hoa này sẽ được xuất sang thị trường Ấn Độ.

 

 

Kinh tế Sài Gòn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo