Pháp luật

Thiếu phụ ôm hận vì hám quà kim cương, đô la của trai Tây

Để thể hiện "tấm chân tình", trai Tây gửi ảnh quà tặng gồm nhẫn kim cương, đồng hồ... và 250 nghìn đô la qua facebook khiến thiếu phụ sập bẫy.

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội)  cho biết, đầu tháng 4/2015, chị Trần Thị Thu H (38 tuổi, thường  trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến trình báo về việc bị một người đàn ông ngoại quốc lừa chiếm đoạt số tiền 23 triệu đồng.

Theo đơn trình báo, qua mạng xã hội, chị H., có quen biết với một người đàn ông tên tên Larry Smith. Người này tự giới thiệu là sinh ra tại New Mexico (Mỹ) và đang sống với con trai tại Scotland. 

Nhẹ dạ cả tin, nhiều phụ nữ bị sập bẫy trai Tây (ảnh minh họa)

Sau một thời gian trò chuyện, hai bên tỏ ra rất thân thiết, tâm đầu ý hợp. Đến ngày 10/4/2015, Smith ngỏ ý muốn tặng chị H. một món quà để bày tỏ "tình cảm" với chị H.

Để  củng cố niềm tin của chị H., ngày 11/4,  Smith gửi qua facebook hình ảnh hóa đơn và thùng quà gồm: đồng hồ đeo tay, dây chuyền, nhẫn kim cương, nước hoa, máy ảnh, máy tính bảng, máy nghe nhạc,…và 250.000 USD. Và chị H. đã hoàn toàn tin tưởng “tấm chân tình” của Smith.

Đến ngày 14/4, chị H nhận được điện thoại từ một người tự xưng nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), thông báo gói hàng gửi từ Scotland cho chị H. đang bị giữ tại sân bay, đề nghị chị H. nộp 23.000.000 đồng vào tài khoản ngân hàng để trả phí vận chuyển. 

Không suy nghĩ nhiều, chị H. đã nộp số tiền đó. Tuy nhiên, người này tiếp tục gọi điện cho chị H. và thông báo về việc gói hàng của chị chứa một số tiền ngoại tệ lớn, yêu cầu chị tiếp tục nộp 84.000.000 đồng tiền thuế cho số tiền này. 

Nghi ngờ mình bị lừa nên chị H không tiếp tục nộp tiền và lên cơ quan công an trình báo. 

Hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Cơ quan công an cảnh báo, thời gian qua đã có nhiều vụ lừa đảo qua mạng xã hội tương  tự xảy ra, các đối tượng lừa đảo người nước ngoài thường nhắm ‘con mồi” là các phụ nữ đang thiếu thốn tình cảm để ra tay.

Minh Minh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo