Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 11 binh sĩ âm mưu khống chế Tổng thống Erdogan

(DNVN)-Lực đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 11 binh sĩ liên quan đến nỗ lực khống chế Tổng thống Recep Tayyip Erdogan trong cuộc đảo chính bất thành hôm 15/7 tại quốc gia này.

Reuters đưa tin, lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 11 binh sĩ liên quan đến nỗ lực khống chế Tổng thống Recep Tayyip Erdogan trong cuộc đảo chính bất thành hôm 15/7 vừa qua. 

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 11 binh sĩ âm mưu khống chế Tổng thống Erdogan trong cuộc đảo chính hôm 15/7/2016 (Ảnh: Reuters)

Hãng thông tấn Anadolu cho biết, lực lượng đặc nhiệm hiến binh, với sự yểm trợ của trực thăng và máy bay không người lái, đã đột kích vào nơi ẩn náu của lính biệt kích tại quận Ula, tỉnh Mugla. 

Số binh lính bị bắt giữ trên thuộc một nhóm gồm 37 binh lính được cho là dính líu đến âm mưu khống chế ông Erdogan trong khi ông đang đi nghỉ mát ở thị trấn Marmaris vào đêm 15/7 vừa qua. 

Anadolu cho biết thêm, 25 binh lính đã bị bắt giữ trước đó. 

Ông Erdogan đã rời khỏi khách sạn an toàn trước khi binh lính ập tới nhằm lật đổ ông. 

Việc bắt giữ trên diễn ra một ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ sa thải gần 1.400 quân nhân bị tình nghi liên quan đến giáo sĩ sống lưu vong ở Mỹ  Fethullah Gulenonto - người mà Thổ Nhĩ Kỳ là kẻ chủ mưu vụ đảo chính quân sự hôm 15 và 16/7. 

 

Tính đến nay, trên 60.000 người gồm những người làm việc trong quân đội, tư pháp, các công chức và  giáo viên đã bị bắt giữ, sa thải do bị cáo buộc liên quan đến giáo sĩ Gulen. 

Ít nhất 246 người đã thiệt mạng và trên 2.100 người khác bị thương khi một phe phái quân đội, sử dụng trực thăng và xe tăng, đụng độ với quân chính phủ và người dân trên đường phố của thủ đô Ankara, thành phố Istanbul trong cuộc đảo chính hôm 15/7. 

Ngay sau khi cuộc đảo chính bị dập tắt vào ngày 16/7, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cáo buộc ông Gulen đứng đầu sau vụ chính biến. Tuy nhiên, giáo sĩ lưu vong này từ chối có bất cứ vai trò nào trong vụ đảo chính bất thành. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo