Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 243 thành viên quân sự nghi dính líu tới đảo chính

(DNVN)-Các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ đã phát lệnh bắt giữ 243 thành viên quân sự tại 54 tỉnh thành trên cả nước trong một cuộc điều tra liên quan tới vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7/2016.

Hãng thông tấn Anadolu hôm 18/01 đưa tin, các công tố viên nước này đã phát lệnh bắt giữ 243 thành viên quân sự tại 54 tỉnh thành trên cả nước trong một cuộc điều tra liên quan tới vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7 năm ngoái. 

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 243 thành viên quân sự nghi dính líu tới đảo chính.

Anadolu đưa tin, các nghi phạm bị phát lệnh bắt giữ do bị tình nghi sử dụng Bylock, một ứng dụng tin nhắn trên điện thoại thông minh được mã hóa. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định ứng dụng này được sử dụng bởi mạng lưới Fethullah Gulen. Fethullah Gulen - một giáo sĩ lưu vong tại Mỹ - bị Ankara cáo buộc là chủ mưu vụ đảo chính quân sự hồi tháng 7/2016. 

Trước đó, ngày 11/1, hãng thông tấn nhà nước Anadolu cho biết, 60 doanh nhân đã bị bắt giữ do bị tình nghi có liên hệ với phong trào bị cáo buộc chịu trách nhiệm về vụ đảo chính quân sự bất thành hồi tháng 7/2016 tại nước này.

Theo Anadolu, 110 doanh nhân đã ra hầu tòa tại một tòa án ở thủ đô Istanbul và 60 người chính thức bị bắt với tội danh "thành viên của một tổ chức khủng bố". 50 người trong số này đã được tại ngoại có điều kiện mặc dù cơ quan công tố sẽ kháng cáo.

Những nghi can trên bị cáo buộc thuộc về phong trào của giáo sĩ Fethullah Gulen.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo