Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ hối hả đưa quân và pháo hạng tới Aleppo - Syria

(DNVN)-Truyền thông Ả Rập đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường hiện diện quân sự với việc điều thêm quân và pháo hạng nặng tới gần khu vực Afrin tại tỉnh Aleppo của Syria.

Theo tờ Hawar, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường số lượng lực lượng quân sự tại khu vực biên giới giữa Afrin và Bakur ở Kurdistan trong hai ngôi làng Ali Karo và Beykeh thuộc khu vực Balbaleh.

Quân đội Thổ Nhĩ cũng đã thiết lập hai đài quan sát giữa hai ngôi làng Ali Karo và Beykeh, đồng thời tập trung lực lượng tại khu vực này.

Thổ Nhĩ Kỳ hối hả đưa quân và pháo hạng tới Aleppo - Syria

Họ cũng đã thiết lập 3 căn cứ giữa Beykeh và làng Jorjio ở Bakur, trang bị đạn dược và pháo hạng nặng cho những căn cứ này.

Trong diễn biến liên quan, hôm 13/7, kênh tin tức Rudaw thông báo rằng, một phái đoàn Nga đã tổ chức một cuộc họp với các chỉ huy của Đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) tại thành phố Afrin ở Bắc Aleppo và kêu gọi họ rút khỏi 5 thị trấn tại khu vực này nhằm loại bỏ mối đe dọa từ hành động gây hấn của Thổ Nhĩ Kỳ chống lại Afrin và các khu vực nông thông lân cận. 

Báo cáo cho biết thêm, phái đoàn Nga đã yêu cầu lực lượng người Kurd rút khỏi thị trấn Manag, Tal Rifat, Deir Jamal, Sheikh Issa và Harbal, cùng tất cả các ngôi làng ở khu vực al-Shahba, đồng thời mở cửa tuyến đường phía Tây Aleppo qua dãy núi al-Ahlam gần thị trấn Basouteh.

Trong khi đó, phái đoàn Nga đã giải thích với người Kurd rằng, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thiết lập 3 căn cứ quân sự ở dãy núi al-Ahlam và Sheikh Barakat nhìn ra Afrin từ phía Nam và dãy núi Babasqa nhìn ra Idlib.

Họ cũng đã yêu cầu người Kurd trục xuất tất cả các thành viên của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) khỏi Afrin và trao truyền kiểm soát thành phố này cho hội đồng địa phương và an ninh cho cảnh sát địa phương.

 

Hồi đầu tháng 7, một nguồn thạo tin tại Bắc Aleppo cho biết, hàng ngàn phiến quân liên kết với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt đầu một chiến dịch quy mô lớn mang tên Seif al-Forat (Thanh gươm Euphrates) tại khu vực Afrin.

Nhật báo Sabah đưa tin, phiến quân được Ankara hậu thuẫn được cho là sẽ bắt đầu chiến dịch từ phía Tây thị trấn Azaz và từ thị trấn Ein Daqneh và sân bay quân sự Ming ở Bắc Aleppo để di chuyển về phía thị trấn Tal Rifat vaf Afrin ở Aleppo cùng thị trấn Tal Abyadh ở Bắc Raqqa.

Trong khi đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều thêm quân và vũ khí quân sự tới một khu vực sát thị trấn Afrin - khu vực hiện do các tay súng người Kurd kiểm soát. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo