Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ nói có thể hủy thỏa thuận S-400, Kremlin lên tiếng

(DNVN)-Điện Kremlin đã lên tiếng sau khi Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Ankara có thể hủy thỏa thuận mua các hệ thống phòng không S-400 nếu Nga không nhất trí sản xuất chung thiết bị quân sự.

Hôm 09/10, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu với báo giới rằng, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang tổ chức các cuộc hội đàm cấp chuyên gia về thỏa thuận chuyển giao công nghệ phục vụ cho sản xuất các hệ thống phòng không S-400 của Nga.

"Tôi có thể nói với các bạn rằng, các cuộc tiếp xúc và đàm phán ở cấp chuyên gia trong khuôn khổ thỏa thuận này vẫn đang tiếp tục", ông Peskov cho biết khi được hỏi liệu Nga có sẵn sàng chuyển giao công nghệ để sản xuất các hệ thống S-400 trên lãnh thổ quốc gia này hay không.

Thổ Nhĩ Kỳ nói có thể hủy thỏa thuận S-400, Kremlin lên tiếng

Tuyên bố trên đưa ra khi Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu trước đó cùng ngày tuyên bố rằng, Ankara mong muốn Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sản xuất chung các hệ thống phòng thủ tên lửa S-40, nhưng nếu phía Nga từ chối hợp tác, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải tìm kiếm các đối tác khác.

"Cho tới thời điểm này, chúng tôi chưa nhận được lời từ chối chính thức từ Nga. Tổng thống Putin đã nói với chúng tôi rằng hai nước có thể thiết lập các bước đi hướng đến việc cùng sản xuất chung. Công nghệ là vô cùng cần thiết. Nếu Nga từ chối, chúng ta có thể xúc tiến kế hoạch với nước khác" ông Mevlut Cavusoglu chia sẻ.

Hôm 12/9, Moscow và Ankara đã đạt thỏa thuận về bàn giao S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, Ankara đã thanh toán đợt đầu tiên cho Nga. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo