Quốc tế

Thỏa thuận S-400: Nga - Ấn đã "chốt" giá cả

(DNVN)-Tờ The Econimic Times dẫn nguồn tin trong Lực lượng Không quân Ấn Độ cho hay, Ấn Độ và Nga đã hoàn tất cuộc đàm phán về mức giá mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph của Nga.

Cụ thể, Nga sẽ cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Ấn Độ với giá 400 tỷ rupee Ấn Độ (5,93 tỷ USD).

The Econimic Times cho biết, hiện hai bên đang nghiên cứu các phương án để vượt qua biện pháp trừng phạt mà Washington có thể áp đặt với các quốc gia và công ty hợp tác với cơ quan quốc phòng và tình báo Nga.

Tờ báo cho biết thêm, kết luận chính thức của thỏa thuận này có thể được công bố trước cuộc gặp của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào tháng 10 tới. 

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga. 

Trước đó, người đứng đầu Ủy ban Vũ khí Quốc hội Mỹ William Thornberry cho biết, Mỹ thất vọng với việc Ấn Độ quyết định mua hệ thống phòng không S-400 Triumph của Nga nhưng họ đã không áp đặt lệnh trừng phạt ở giai đoạn này.

Kênh truyền hình NDTV đưa tin, mặc dù ông Thornberry ghi nhận rằng Mỹ thất vọng với các vụ mua vũ khí mới của Nga, (nhưng ông nói) ở giai đoạn này không có các biện pháp trừng phạt chống New Delhi. 

Nghị sĩ Thornberry nhấn mạnh rằng quyết định của Ấn Độ có thể tạo ra khó khăn trong một số lĩnh vực của sự hợp tác quốc phòng Mỹ-Ấn Độ, đặc biệt đối với việc cung cấp máy bay chiến đấu của Mỹ cho nước này.

Hôm 26/5, Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự của Nga (FSMTC) cho biết, thỏa thuận được chờ đợi từ lâu về việc cung cấp các hệ thống phòng không S-400 của Nga cho Ấn Độ có khả năng sẽ được ký kết trong năm nay. 

"Hiện tại, tất cả các vấn đề về kỹ thuật đã được thỏa luận và đã được nhất trí. Hiện chỉ cần tìm tiếng nói chung về giá và thực hiện các thủ tục cần thiết", người đứng đầu FSMTC Dmitry Shugaev tiết lộ với Interfax.

 

Thỏa thuận trị giá gần 6 tỷ USD cung cấp S-400 đã đạt được trên mức quốc gia giữa Moscow và New Delhi hồi năm 2016. Tuy nhiên, một hợp đồng cụ thể hiện vẫn chưa được ký kết. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo