Quốc tế

"Thổi bay" IS, quân đội Syria kiểm soát căn cứ không quân ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động quân sự chống IS ở Deir Ezzur sau khi giải phóng thị trấn chiến lược Albu Kamal dọc biên giới với Iraq, giành quyền kiểm soát một sân bay quân sự.

Nguồn tin quân sự cho haybinh lính quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát căn cứ không quân al-Hamdan gần ngôi làng al-Sukriyeh ở phía tây bắc thị trấn Albu Kamal trong các hoạt động ở Đông Nam Deir Ezzur hôm 9/11.

Quân đội Syria kiểm soát căn cứ không quân ở Deir Ezzur.

Quân đội Syria đã tấn công các vị trí của IS ở ngoại ô thành phố Deir Ezzur, vây hãm những kẻ khủng bố ở thành trì lớn phía Bắc thành phố.

Lực lượng ủng hộ chính phủ cũng đã đụng độ dữ dội với IS ở khu vực Huwieja Kateh, tấn công các pháo đài của khủng bố theo hướng Đông và Nam. Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội đã cướp đi nhiều vị trí của IS trong khu vực.

Báo cáo quân sự cho hay 20 kẻ khủng bố đã bị giết trong chiến dịch và các phiến quân còn lại của IS đã bị mắc kẹt trong vòng vây của các lực lượng chính phủ ở Huweija Kateh.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Syria tuyên bố thủ phủ của tỉnh Deir Ezzur đã được hoàn toàn giải phóng sau những cuộc chiến kéo dài hàng tháng với nhóm khủng bố IS. Deir Ezzur có tầm quan trọng chiến lược đối với chính phủ Syria vì nơi đây tập trung nhiều mỏ dầu lớn của Syria.

Bộ Tư lệnh của Lực lượng Vũ trang Syria cho biết an ninh đã được khôi phục hoàn toàn tại phía Đông thành phố Deir Ezzur.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo