Xã hội

Thời gian hưởng phụ cấp thu hút không quá 5 năm

Ông Nguyễn Thanh Sơn hiện đang công tác tại trường Trung học cơ sở Đặng Thai Mai, xã Thanh Xuân - Thanh Chương - Nghệ An, là xã đặc biệt khó khăn. Từ ngày 1/3/2011, các giáo viên công tác tại trường được hưởng phụ cấp thu hút theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP nhưng ông Sơn không được hưởng.

Năm 2001, ông Sơn được phân công về công tác tại trường THCS Thanh Hương, thuộc xã Thanh Hương, là xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Năm 2008, ông Sơn được điều chuyển công tác đến trường THCS Đặng Thai Mai.

Ông Sơn muốn được biết, việc thuyên chuyển giáo viên trong trường hợp của ông, từ vùng đặc biệt khó khăn này sang vùng đặc biệt khó khăn khác thì có đúng quy định không và đề nghị giải thích nguyên nhân ông không được hưởng
phụ cấp thu hút.

UBND huyện Thanh Chương, tỉnh
Nghệ An trả lời về trường hợp của ông Sơn như sau:

Tại thời điểm thuyên chuyển ông Sơn từ trường THCS Thanh Hương đến trường THCS Đặng Thai Mai năm 2008, trường THCS Thanh Hương có tỷ lệ giáo viên/lớp cao hơn tỷ lệ bình quân giáo viên/lớp theo mặt bằng của huyện. Bên cạnh đó, trường lại thừa giáo viên ngữ văn mà ông Sơn có số năm công tác thấp hơn các giáo viên ngữ văn khác tại trường.

Trong lúc đó, trường THCS Đặng Thai Mai (tại thời điểm đó không phải là trường đóng trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn) lại thiếu giáo viên ngữ văn và tỷ lệ giáo viên/lớp lại chưa đủ theo yêu cầu tối thiểu nên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Chương đã tham mưu điều chuyển là đúng theo quy chế điều chuyển giáo viên, nhân viên ban hành kèm theo Quyết định 805/QĐ-UBND và tình hình thực tế tại thời điểm đó.

Về chế độ phụ cấp thu hút ông Sơn hỏi, đến ngày 1/3/2011, giáo viên trường THCS Đặng Thai Mai được hưởng chế độ phụ cấp thu hút theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ, nhưng ông Sơn không được hưởng chế độ vì ông đã hưởng phụ cấp thu hút đủ 60 tháng tại trường THCS Thanh Hương.

 Ủy ban nhân dân huyện Thanh Chương cũng cho biết, theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP, ông Sơn hiện được hưởng các chế độ sau: Chế độ phụ cấp lâu năm; Chế độ mua, vận chuyển nước ngọt; Thanh toán tiền tàu xe (theo Điều 9 Nghị định này).

 

 

Hồng Lĩnh (Theo chinhphu)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo