Xã hội

Thông tin chính thức vụ cháy thiệt hại hàng chục tỷ tại KCN La Phù

UBND xã La Phù đã có báo cáo chính thức về vụ cháy 6 nhà xưởng với diện tích trên 1.000m2 tại khu công nghiệp La Phù.

Sáng ngày 7/12, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội, Công an huyện Hoài Đức cùng các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, phục vụ công tác điều tra vụ cháy kinh hoàng xảy ra vào tối 6/12 tại xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội, báo ANTĐ đưa tin.

Lực lượng PCCC nỗ lực dập lửa. Ảnh: Báo Lao động

Theo chỉ huy Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 13, phụ trách các huyện Đan Phượng, Hoài Đức, vụ cháy xảy ra vào khoảng 20h tối 6/12, đã thiêu rụi nhà xưởng của Công ty cổ phần kỹ nghệ Châu Âu với diện tích trên 600m2 có kết cấu xây dựng tường gạch xây lửng, quây tôn, trần mái tôn, gây sập đổ hoàn toàn. Đám cháy lan sang nhà xưởng công ty TNHH Nam Việt có diện tích khoảng 600m2 với cùng kết cấu và một phần mái, kết cấu của Công ty TNHH Đức Cường với diện tích 100m2.

Mới đây, UBND xã La Phù đã có báo cáo nhanh diễn biến vụ cháy tại chuỗi nhà xưởng tại KCN La Phù như sau:

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc các lãnh đạo UBND xã cùng lực lượng công an xã và Ban chỉ huy quân sự xã cùng một số ban ngành đoàn thể của xã đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo và tham gia công tác chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; thăm hỏi động viên các doanh nghiệp bị thiệt hại do vụ cháy, chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả do vụ cháy gây ra; đồng thời chỉ đạo và phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức bảo vệ hiện trường, phối hợp với cơ quan chức năng điều tra xác minh nguyên nhân vụ việc, báo Kinh tế đô thị đưa tin.

Phương tiện tham gia chữa cháy với 14 xe chữa cháy 7 xe téc chữa cháy, 2 xe tải chở phương tiện, 3 xe chuyên dụng và 1 xe chỉ huy; quá trình chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn các cơ quan, lực lượng tham gia đã phối hợp chặt chẽ tổ chức khoanh vùng đám cháy kịp thời, không để lửa lan sang các doanh nghiệp và các hộ dân xung quanh; tổ chức di chuyển kịp thời tài sản của các doanh nghiệp, giảm thiểu thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Gần như 6 phân xưởng hoàn toàn bị thiêu rụi. Ảnh: CAND

Thiệt hại do vụ cháy gây ra gồm diện tích nhà xưởng khoảng 1.500m2 của 3 Công ty trong đó: Thiệt hại của Công ty Cổ phần kỹ nghệ Châu Âu là toàn bộ dây chuyền sản xuất sơn nước, nguyên liệu, thành phẩm và một số thiết bị tài sản khác chưa xác định; Thiệt hại của Công ty TNHH Nam Việt gồm máy các loại, hàng dệt kim, thiết bị bảo hộ lao động, nguyên liệu sản xuất và một số hàng hóa thiết bị khác chưa xác định; Thiệt hại một phần nhà xưởng, máy móc thiết bị của công ty TNHH Đức Cường , đã di chuyển được hàng hóa. Qua xác minh vụ cháy không có thiệt hại về người.

 

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây cháy cũng như có hay không các trường hợp người bị mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn này. Ước tính thiệt hại về dây chuyền sản xuất lên đến hàng chục tỷ đồng.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Kinh tế đô thị, ANTĐ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo