Xã hội

Thông tin mới nhất vụ gần 80 bé trai bị sùi mào gà

UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng trong lĩnh vực y tế đối với Y sỹ Hoàng Thị Hiền - chủ phòng khám có liên quan đến vụ việc nhiều trẻ em ở Khoái Châu bị viêm nhiễm sùi mào gà.

Theo đó, ngày 26/7, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt 100 triệu đồng vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Y sỹ Hoàng Thị Hiền, ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, chủ phòng khám có liên quan đến vụ việc nhiều trẻ em ở Khoái Châu bị viêm nhiễm sùi mào gà do điều trị hẹp bao quy đầu.

Ba hành vi vi phạm gồm: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động (vi phạm điểm a, khoản 6, điều 29 Nghị định 176/2013NĐ - CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế), mức phạt là 50 triệu đồng; bán thuốc cho người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh (vi phạm điểm a, khoản 4, điều 28 Nghị định 176) mức phạt tiền là 20 triệu đồng; hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép (vi phạm điểm c, khoản 5, điều 28 Nghị định 176), mức phạt là 30 triệu đồng, báo TTXVN đưa tin.

Gần 80 bé trai bị sùi mào gà. Ảnh: TTXVN

Cũng liên quan đên vụ việc, chiều 24/7, Sở Y tế Hưng Yên đã thống nhất tiến hành điều tra dịch tễ trên toàn huyện Khoái Châu.

PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó giám đốc Viện Da liễu Trung ương, cho biết: “Hội đồng đã họp các bước tiếp theo sẽ làm, trong đó có một vấn đề rất quan trọng là sẽ tiến hành tổng điều tra dịch tễ, khi có kết quả chúng tôi điều tra dịch tễ về mặt virus học để xác định nguồn gốc của virus này”, báo Zing.vn đưa tin.

Liên quan đến quá trình điều tra dịch tễ toàn huyện Khoái Châu, ông Doanh nói thêm: “Việc điều tra do Sở Y tế và Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương chịu trách nhiệm, khi có kết quả cuối cùng chúng tôi sẽ dựa vào mẫu để giá trị gen, qua đó để xác định nhiều cháu trẻ có cùng nguồn gốc từ loại dịch này không”.

Về việc chữa trị cho các cháu nhỏ bị sùi mào gà, ông Doanh cho biết: “Hiện nay điều trị cho các cháu đang trong giai đoạn theo dõi, môt số trường hợp đang trong giai đoạn điều trị tại bệnh viện. Trong thời gian tới, việc điều trị sẽ có quy trình và chữa khỏi hoàn toàn cho các cháu. Gia đình có thể yên tâm về mặt chuyên môn, hỗ trợ tối đa về mặt y tế khi điều trị tại bệnh viện”.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo