Xã hội

Thông tin mới nhất vụ tàu Việt Nam bị cướp biển tấn công

Trước thông tin liên quan đến việc tàu Giang Hải của Việt Nam bị cướp biển tấn công, mới đây đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có phản hồi về vụ việc.

Như tin tức đã đưa, vào ngày 19/2, tàu Giang Hải của Việt Nam bị cướp biển tấn công tại khu vực đảo Sulu, miền Nam Philippines. Vụ việc khiến 1 thuyền viên bị sát hại và 6 thuyền viên khác bị bắt cóc.

Trả lời câu hỏi của PV TTXVN đề nghị cho biết về thông tin trên, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam nói: “Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Philippines, Malaysia và các quốc gia lân cận khẩn trương kiểm tra thông tin với các cơ quan chức năng sở tại để có các biện pháp kịp thời hỗ trợ công dân Việt Nam. Các cơ quan đại diện Việt Nam đang theo dõi sát vụ việc và tiến hành các biện pháp cần thiết”.

 Tàu Việt Nam bị cướp biển tấn công. Ảnh minh họa

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, tàu Giang Hải trên hành trình chở xi măng từ Indonesia đến Philippines khi đến gần đảo Sulu lúc 18h ngày 19/2 thì bị cướp biển có vũ trang tấn công. 

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, con tàu bị đập phá nhiều thiết bị và thả trôi trên biển, sau đó được một tàu hàng khác của Việt Nam tiếp cận, đưa người sang tàu về cảng. Hiện tàu neo bên ngoài cảng Sandakan (Malaysia), cảnh sát biển Philippines đã lên tàu điều tra.  

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo TTXVN, Tiền Phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo