Xã hội

Thủ tướng Ấn Độ xúc động khi thăm nhà sàn Bác Hồ

(DNVN) - Ngay sau lễ đón chính thức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi đã tới thăm nhà sàn Bác Hồ.

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng nước Cộng hòa Ấn Độ Narendra Modi đã thăm chính thức Việt Nam từ ngày 2 đến ngày 3/9/2016.

Đây là chuyến thăm chính thức song phương đầu tiên của Thủ tướng Ấn Độ tới Việt Nam trong 15 năm qua. Chuyến thăm diễn ra trong thời điểm quan trọng của mối quan hệ song phương giữa hai nước Việt Nam-Ấn Độ. Năm 2017, Việt Nam và Ấn Độ sẽ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược.

Theo đánh giá, chuyến thăm sẽ giúp tăng cường và mở rộng hơn nữa quan hệ hữu nghị, thân thiết, truyền thống; được thể hiện ở sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau.

Hai Thủ tướng cho cá ăn tại ao cá Bác Hồ. Ảnh: VietnamNet.

Sáng nay 3/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Narendra Modi tại Lễ đón chính thức diễn ra tại Phủ Chủ tịch. Ngay sau lễ đón chính thức, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tới thăm nhà sàn Bác Hồ.

Thủ tướng Modi chia sẻ trong cuộc họp báo sau hội đàm: "Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành cho tôi ưu tiên đặc biệt khi đích thân dẫn tôi đi thăm nhà sàn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một trong những nhà lãnh đạo vĩ đại nhất của thế kỷ 20.

Được đến thăm nơi ở của Người đối với tôi như là được đến một thánh địa. Xin cám ơn ngài Thủ tướng". Thủ tướng Ấn Độ cũng gửi lời chúc mừng nhân dân Việt Nam nhân ngày Quốc khánh 2/9.

Theo báo VietnamNet, ông Modi nhắc lại mối quan hệ giữa hai dân tộc đã bắt đầu hơn 2.000 năm trước, khi đạo Phật được truyền bá từ Ấn Độ đến VN, thể hiện ở những di tích, đền đài Hindu - Chăm, những minh chứng rõ ràng cho mối liên kết này.

"Đối với những người thuộc thế hệ tôi, VN giữ một vị trí hết sức đặc biệt trong trái tim chúng tôi. Lòng quả cảm của nhân dân VN trong cuộc đấu tranh giành độc lập, chống chủ nghĩa thực dân đã truyền cảm hứng cho chúng tôi. Thành công của VN trong thống nhất đất nước, cũng như những cam kết của nhân dân VN trong xây dựng Tổ quốc thể hiện sự quật cường của dân tộc Việt", Thủ tướng Modi chia sẻ.

 

"Ở Ấn Độ, chúng tôi luôn ngưỡng mộ ý chí bất khuất của VN, vui mừng trước những thành công mà các bạn liên tục đạt được trong bước tiến của dân tộc mình".

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo