Quốc tế

Thủ tướng Italy đàm phán để thành lập chính phủ

Ông dọa sẽ rút lui nếu các chính đảng không thỏa hiệp.

(VOV) Phó Chủ tịch đảng Dân chủ theo đường lối trung tả tại Italy Enrico Letta hôm 25/4 bắt đầu các cuộc đàm phán thành lập chính phủ, một ngày sau khi ông được chỉ định làm Thủ tướng Italy.


Thủ tướng Enrico Letta đã tổ chức các cuộc tham vấn tại Quốc hội với sự tham gia của đại diện các chính đảng ở Italy, với nỗ lực chấm dứt bế tắc chính trị kéo dài 2 tháng qua.

Theo sự bổ nhiệm của Tổng thống Napolitano, ông Letta sẽ lựa chọn một nhóm các bộ trưởng để cùng mở đường thành lập chính phủ mới.

Nỗ lực này của ông Letta nhận được ủng hộ từ các chính đảng chủ chốt, gồm cả đảng Nhân dân Tự do (PDL) của cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi.

Những diễn biến trên chính trường Italy cho thấy, nền kinh tế lớn thứ 3 tại khu vực đồng tiền chung châu Âu đã sẵn sàng cho những cải cách thực sự.

Ông Letta khẳng định sẽ thành lập chính phủ mới tại Italy “bằng mọi giá”, đồng thời cảnh báo sẽ rút lui nếu các đảng chính trị không tiến hành thỏa hiệp. Ông nhấn mạnh, Italy đang đối mặt với tình trạng vô cùng bất ổn và chính phủ đã không thể đưa ra câu trả lời cho vấn đề việc làm, nghèo đói, trong khi các doanh nghiệp nhỏ đang bị tổn hại nặng nề vì suy thoái.
 
 
Hồng Lĩnh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo