Quốc tế

Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev sắp thăm chính thức Việt Nam

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitri Medvedev sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5 - 7/4/2015.

Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitri Medvedev


Đây là lần thứ 3 ông Medvedev thăm Việt Nam. Lần thứ nhất vào năm 2010 trên cương vị Tổng thống Liên bang Nga và lần thứ 2 vào năm 2012 trên cương vị Thủ tướng Liên bang Nga.

Theo Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Vnukov Constantin Vasilievich, đây là chuyến thăm quan trọng để hai bên kiểm điểm, đánh giá tình hình hợp tác song phương thời gian qua cũng như đề ra các phương hướng và biện pháp để tháo gỡ mọi cản trở, khai thác mọi tiềm năng và thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực.

Đại sứ cho biết, hai bên đã chuẩn bị tích cực với một chương trình nghị sự phong phú cho chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Dmitry Medvedev. Dự kiến, sau khi có các cuộc tiếp xúc với lãnh đạo cấp cao Việt Nam, ngày 6/4, Thủ tướng Dmitry Medvedev sẽ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp Việt - Nga.

Được biết, Việt Nam và Nga thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện năm 2012, hai bên duy trì Ủy ban liên chính phủ về hợp tác kỹ thuật quân sự cấp thứ trưởng Quốc phòng. Năng lượng là lĩnh vực hợp tác truyền thống chiến lược và hiệu quả của Việt Nam và Nga. Bên cạnh việc tiếp tục hợp tác trong khuôn khổ Xí nghiệp liên doanh Vietsopetro đến 2030, hai nước đã thành lập các liên doanh như Rusvietpetro, Gazpromviet, Vietgazprom để mở rộng hợp tác dầu khí ở Việt Nam, Nga và các nước thứ ba. Nga cũng sẽ cấp tín dụng và triển khai xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Việt Nam tại Ninh Thuận.

Kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước năm 2014 đạt 3,75 tỷ USD, phấn đấu năm 2020 đạt 10 tỷ USD. Việt Nam và các nước Liên minh Kinh tế Á - Âu (Nga, Belarus và Kazakhstan) đã ký Tuyên bố chung cơ bản về kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) ngày 15/12 năm ngoái, dự kiến ký chính thức trong nửa đầu năm nay.
 

Theo Diễn đàn doanh nghiệp
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo