Quốc tế

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev bác bỏ cáo buộc tham nhũng

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 4/4 tuyên bố các cáo buộc tham nhũng nhằm vào ông là "vô lý" và mang động cơ chính trị.

Phát biểu trong một chuyến thăm khu vực Tambov của Nga, Thủ tướng Medvedev gọi những cáo buộc trên là "không trung thực", thep Sputnik.

"Cái gọi là cuộc điều tra chỉ là âm mưu đưa người dân xuống đường tham gia nghững biểu tình", ông cho biết.

Mới đây, một đoạn video do nhà hoạt động chống tham nhũng Alexei Navalny công bố đã cáo buộc ông Medvedev bí mật sở hữu một nhóm đảo với các dinh thự hạng sang.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Đoạn video đã thu hút gần 17 triệu lượt xem trên trang mạng YouTube và châm ngòi cho làn sóng biểu tình trên khắp nước Nga.

Hôm 30/3, phát biểu tại Diễn đàn Bắc Cực quốc tế lần thứ 4 với chủ đề "Bắc Cực - Lãnh thổ đối thoại" diễn ra tại thành phố Arkhangelsk, Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết phong trào biểu tình trái phép sẽ dẫn đến những hậu quả như "mùa xuân Ả Rập" và cuộc đảo chính ở Ukraine, theo TASS.

Theo ông Putin, các cuộc biểu tình phi pháp là lý do gây nên cuộc đảo chính ở Ukraine, biến nước láng giềng của Nga vào cảnh hỗn loạn.

Gần đây, một loạt các cuộc biểu tình chống tham nhũng có quy mô lớn nhất kể từ năm 2011 đã diễn ra tại khoảng 100 thành phố và thị trấn trên toàn nước Nga bất chấp việc chính quyền tuyên bố đó là những cuộc biểu tình phi pháp, trái phép.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo TASS, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo