Quốc tế

Thu về 2 địa bàn chiến lược, quân đội Syria chuẩn bị vượt sông Euphrates

(DNVN) - Các lực lượng quân đội Syria tiếp tục tấn công IS ở Đông Deir Ezzur sau khi tiến vào các khu vực giáp ranh với Iraq, giành lại quyền kiểm soát 2 ngôi làng.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tiếp tục tiến công từ thị trấn Albu Kamal, giáp biên giới với Iraq vào hôm 9/11 và giành quyền kiểm soát hai ngôi làng al-Hori và al-Sawih gần khu vực al-Sukriyeh ở phía tây Albu Kamal.

Thu về 2 địa bàn chiến lược, quân đội Syria chuẩn bị vượt sông Euphrates.

Tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực đã sụp đổ sau khi binh lính Syria tiêu diệt hàng chục tay súng và phá hủy thiết bị, phương tiện quân sự của chúng. Hiện, quân đội Syria đang tiến về al-Baqouz Foqani nhằm vượt sông Euphrates.

Lực lượng ủng hộ chính phủ cũng đã tấn công vị trí của IS tại mỏ dầu Akash thuộc khu vực phía Nam Albu Kamal vào ngày 9/11, giành lại quyền kiểm soát khu vực này chỉ sau một vài giờ giao tranh. 

Trước đó, quân tiên phong đã tấn công thành phố Deir Ezzur từ phía tây, và gần như ngay lập tức quay sang tấn công vùng ngoại ô phía đông. Sau đó, quân đội chính phủ đã phá vỡ sự kháng cự của IS trên lối vào chính của thành phố, đảm bảo sự an toàn cho tuyến đường từ Palmyra.

Sau khi đã đánh bại những tên khủng bố từ những đỉnh cao chiến lược ở phía tây nam thành phố, quân đội đã đến bờ tây Euphrates. Một vài tuần sau đó, các lực lượng chính phủ đã phá hủy căn cứ khủng bố gần Abu-Kemal, thành phố Meyadin.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo