Quốc tế

Thừa thắng xông lên, Donald Trump tấn công các bang Dân chủ

(DNVN) - Lần đầu tiên kể từ tháng 5, ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump dẫn trước bà Hillary Clinton về tỷ lệ cử tri ủng hộ với khoảng cách sít sao 1 điểm phần trăm. Với kết quả này, ông Trump thừa thắng xông lên tại các bang vốn là "sân nhà" của đảng Dân chủ.

Khảo sát công bố hôm 1/11 của tờ The Washington Post cho thấy tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Trump và bà Clinton lần lượt là 46% và 45%.

Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 27-30/10 và có thể chịu ảnh hưởng của sự kiện hôm 28/10, khi Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey thông báo việc mở lại các cuộc điều tra về bê bối thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton vì "phát hiện ra những manh mối mới".

Thừa thắng xông lên, Donald Trump thẳng tiến tấn công các bang Dân chủ.

Trong nhóm người ủng hộ mỗi ứng viên, tỷ lệ cử tri cho biết họ "rất thích" Trump cao hơn hẳn lượng cử tri hào hứng với Clinton. Ông Trump cũng đang dẫn trước bà Clinton với tỷ lệ ủng hộ 50% so với 39% trong số những cử tri đang đợi đến ngày 8/11 đi bỏ phiếu.

Cũng trong ngày 1/11, tỷ phú Donald Trump đã tiến hành các cuộc vận động tranh cử của ông tại những khu vực vốn là "lãnh thổ" truyền thống của đảng Dân chủ.

Ông đã tới bang Wisconsin, nơi mà năm 2012 đã giành cho tổng thống Barack Obama 10 phiếu đại cư tri, đưa ông trở lại Nhà Trắng để tiếp tục một nhiệm kỳ thứ hai. Trước đó ông Trump cũng đã tới khu vực King of Prussia của tiểu bang Pennsylvania, một vùng "chiến địa" khác để nêu lên những phát biểu về kế hoạch chính sách.

 Báo New York Times dự tính cơ hội chiến thắng của bà Clinton là 88%, trong khi trang web FiveThirtyEight dự đoán là 74%.

Nên đọc


Trung Hiếu (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo