Quốc tế

"Thừa thắng xông lên", quân đội Syria thu về 10 ngôi làng ở bờ Tây Euphrates

(DNVN) - Quân đội Syria đã nhanh chóng "thừa thắng xông lên" ở Deir Ezzur, giành lại quyền kiểm soát 10 ngôi làng và gây ra thương vong nặng nề cho khủng bố IS.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và giành quyền kiểm soát 10 ngôi làng ở bờ phía Tây sông Euphrates.

"Thừa thắng xông lên", quân đội Syria thu về 10 ngôi làng ở bờ Tây Euphrates.

Chiến dịch tấn công cũng tiêu diệt hàng chục tay súng IS, phá hủy 14 xe quân sự chở vũ khí và đạn dược, 3 xe tăng và 2 chiếc BMP của khủng bố.

Báo cáo quân sự cũng cho biết, trong tuần qua, nhằm yểm trợ cho các cuộc tấn công của binh lính Syria, lực lượng máy bay chiến đấu của Không quân Nga đã 83 lần xuất kích và tiến hành 174 cuộc tấn công vào trung tâm chỉ huy và căn cứ hậu cần của phiến quân IS tại Deir Ezzur.

Trong một diễn biến liên quan, lực lượng ủng hộ chính phủ Syria hiện đã kiểm soát hơn 90% các khu phố của Deir Ezzur sau những thắng lợi liên tiếp trước khủng bố IS gần đây.

Trước đó, một số lượng lớn các tên khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), bao gồm Abdul Hamid al-Jarvan, chỉ huy thực địa của IS ở khu vực al-Mayadeen đã bị giết trong các cuộc đụng độ dữ dội ở Đông Nam Deir Ezzur.

 

 

Nên đọc

 

 

 

 

 

 

Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo