Quốc tế

Thực hiện thỏa thuận, lực lượng người Kurd đã rút lui toàn bộ khỏi Manbij của Syria

(DNVN) - Theo lực lượng dân quân địa phương, các chiến binh cuối cùng của Lực lượng Bảo vệ Người Kurd (YPG) rời thị trấn Manbij ở miền Bắc Syria hôm Chủ nhật.

Thổ Nhĩ Kỳ phản đối sự hiện diện của YPG ở Syria gần biên giới của mình. Nước này xem YPG như một lực lượng khủng bố và một phần mở rộng của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) từng đã tiến hành một cuộc nổi dậy kéo dài ba thập kỷ trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, Washington lại coi YPG là một đồng minh quan trọng trong cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố Daesh.

Hội đồng Quân sự Manbij thông báo rằng các cố vấn quân sự cuối cùng (YPG) đã hoàn thành việc rút quân vào ngày 15/7 sau khi hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện quân sự của mình..

Lực lượng người Kurd tại Syria

Hội đồng Quân sự Manbij là một liên minh dân quân với Lực lượng Dân chủ Syria do Mỹ hậu thuẫn (SDF) ở miền Bắc Syria. Hội đồng này đã nhiều lần khẳng định không có chiến binh YPG ở Manbij, chỉ có một số cố vấn quân sự của lực lượng YPG hiện diện ở khu vực này.

Thông báo được đưa ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đạt được thỏa thuận hồi tháng trước đối với Manbij sau nhiều tháng bất đồng. Theo thỏa thuận đó, YPG sẽ rút khỏi Manbij và Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng Mỹ sẽ cùng nhau duy trì an ninh và ổn định xung quanh thị trấn.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Middleeastmonitor)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo