Quốc tế

Thực hư việc Ấn Độ cho Mỹ tiếp cận tàu ngầm hạt nhân "Chakra" của Nga

(DNVN) - Đô đốc Sunil Lanba, người đứng đầu Hải quân Ấn Độ lên tiếng về thông tin Ấn Độ được cho là để các chuyên gia Mỹ tiếp cận tàu ngầm Chakra do Nga chế tạo.

Bình luận về thông tin trên các phương tiện truyền thông rằng Ấn Độ được cho là đã để các chuyên gia Mỹ tiếp cận tàu ngầm Chakra do Nga chế tạo, Đô đốc Sunil Lanba, người đứng đầu Hải quân Ấn Độ ngày 2/12 lên tiếng cho biết không hề có người Mỹ nào "được thấy còn tàu này ở cự ly gần".

Tàu ngầm hạt nhân "Chakra" do Nga chế tạo.

"Không có người Mỹ nào được nhìn thấy tàu ngầm Chakra do Nga chế tạo ở cự ly gần", — Đô đốc Lanba cho biết tại buổi họp báo thường kỳ.

Trước đó, các phương tiện truyền thông dẫn nguồn tin từ tờ Strategypag cho biết rằng Moskva nghi ngờ New Delhi cho phép đại diện Hải quân Mỹ tiếp cận tàu ngầm hạt nhân dự án 971I do Nga chế tạo, từ năm 2011 thuộc Hải quân Ấn Độ và được đặt tên là tàu Chakra.

Theo trang web này, đại diện Hải quân Mỹ xuất hiện trên tàu ngầm Nga nhưng không gây ra vấn đề gì lớn, vì không có tài liệu kỹ thuật tàu ngầm mà các chuyên gia Nga nắm giữ, thì việc nghiên cứu các hệ thống của nó là vô cùng phức tạp.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo