Quốc tế

Thực hư việc Ba Lan định rời mái nhà chung EU

Theo đảng Luật pháp và Công lý (PiS) của Ba Lan, tất cả những thông tin về việc giới chức nước này có kế hoạch rút khỏi mái nhà chung Liên minh châu Âu (EU) đều là sai lầm.

Hôm 13/3, Chủ tịch đảng Luật pháp và Công lý (PiS) của Ba Lan Jaroslaw Kaczynski khẳng định, tất cả những thông tin về việc giới chức nước này có kế hoạch rút khỏi mái nhà chung Liên minh châu Âu (EU) đều là sai lầm.

Chủ tịch đảng Luật pháp và Công lý (PiS) của Ba Lan Jaroslaw Kaczynski. (Ảnh Reuters)

"Tất cả những đồn đoán rằng chúng tôi muốn rút Ba Lan ra khỏi Liên minh châu Âu là sai lầm, không khác gì hơn là sự thao túng. Tất cả những ai nói điều đó đều là nói dối, thao túng, gây hiểu lầm cho dư luận", ông Kaczynski phát biểu tại một cuộc họp báo. 

Hôm 12/3, ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen phát biểu với báo chí Ba Lan rằng, bà sẽ hợp tác với Ba Lan về việc rời khỏi Liên minh châu Âu. Ông Kaczynski chỉ ra rằng, PiS không có cuộc tiếp xúc nào với lãnh đạo Đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia của Pháp do bà Marine Le Pen đứng đầu, và rằng ông chưa bao giờ gặp ứng viên tranh cử Tổng thống Pháp này. 

Sau tuyên bố trên của bà Le Pen, đảng đối lập chính ở Ba Lan đã triệu hồi Ngoại trưởng Ba Lan Witold Waszczykowski đến tham dự phiên họp của Ủy ban phụ trách các vấn đề quốc tế của Quốc hội với yêu cầu báo cáo về thông tin Ba Lan dự định rời khỏi EU. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo