Hỗ trợ doanh nghiệp

Thương hiệu gọi xe Việt GO - IXE liệu có chiếm lĩnh thị trường?

(DNVN) - Trước sự bùng phát của phần mềm gọi xe Uber và Grap mở ra cuộc chiến khốc liệt với taxi truyền thống, khiến cho thị phần taxi truyền thống sụt giảm doanh số trầm trọng, thậm chí một số hãng có nguy cơ phá sản. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh vận tải đã khẳng định sự ưu việt vượt trội trong kỷ nguyên số. Một ứng dụng gọi xe mang thương hiệu Việt “GO – IXE” của nhà sáng lập Hàng Bá Trí tạo bước đột phá trong kinh doanh vận tải sử dụng công nghệ tại Việt Nam đang dần chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, GO-IXE có thật sự đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và doanh nghiệp vận tải như " cha đẻ" của nó kỳ vọng hay không còn phải chờ thời gian và thực tế kiểm chứng.

Taxi GO - IXE tại tỉnh Bắc Giang.

Sánh ngang ứng dụng đang thịnh hành

 Chàng kỹ sư Hàng Bá Trí (sinh năm 1984, Tiền Giang) - chủ nhân của GO - IXE đam mê công nghệ thông tin, thấy Uber và Grab phát triển nhanh chóng thâu tóm thị trường trong nước nhưng thực tế ứng dụng này còn nhiều “sạn” chưa đáp ứng hết nhu cầu của người Việt và chưa phù hợp với thị trường Việt Nam. Chàng kĩ sư trẻ đã dành tâm huyết cao cho thiết kế GO - IXE có chức năng tương tự như Uber và Grab, đồng thời khi thiết kế GO – IXE anh cũng kỳ vọng khắc phục được những khuyết điểm của hai phần mềm vốn đang được thịnh hành ở Việt Nam. Thực tế với GO - IXE, điều quan trọng hơn là ứng dụng này được mở rộng dành cho các doanh nghiệp taxi truyền thống, doanh nghiệp vận tải và cả người dùng cá nhân nhằm mục đích kết nối các nhóm đối tượng này lại với nhau vì cộng đồng khách hàng - và nền giao thông vận tải hiện đại tại Việt Nam.

Hiện việc ứng dụng phần mềm, ứng dụng đặt xe của GO-IXE chỉ đứng sau Uber và Grab và là phần mềm đầu tiên của tác giả Việt sánh tầm quốc tế. Xét về quy mô  và tiện ích trong ứng dụng thì GO - IXE hoàn toàn có khả năng đáp ứng thị trường kinh doanh vận tải công nghệ trong và ngoài nước.

Hiện tại, GO - IXE cung cấp nhiều dịch vụ, như Go-bike (gọi xe ôm), Go-taxi (gọi xe taxi), Go-car (gọi xe ô tô) và Go-travel (gọi xe du lịch, đi chung xe). Ngoài ra, ứng dụng GO - IXE còn mở rộng dành cho các doanh nghiệp taxi truyền thống, doanh nghiệp vận tải và cả người dùng cá nhân nhằm mục đích kết nối các nhóm đối tượng này lại với nhau vì cộng đồng khách hàng. Người sử dụng chỉ cần cài đặt phần mền ứng dụng này trên nền tảng Android và iOS là có thể gọi bất kỳ loại hình dịch vụ chuyên chở nào từ GO - IXE. Với ứng dụng GO - IXE, khách hàng có thể gọi bất kỳ hãng taxi nào có liên kết trên hệ thống, biết trước được giá tiền cho chuyến đi và giá cước điều chỉnh linh hoạt theo từng địa phương.

Theo các chuyên gia sự khác biệt và được đánh giá đặc biệt ưu Việt vượt trội là GO-IXE đã khắc phục được những hạn chế của các ứng dụng khác, với phần mềm ứng dụng các hãng taxi vẫn tham gia được, không cần phát triển phần mềm riêng đỡ tốn kém nhưng vẫn giữ được thương hiệu truyền thống của mình.

 

Tiếp tục đưa ứng dụng vào thị trường

Anh Nguyễn Văn Trinh (Tổng giám đốc GO – IXE miền Bắc) cho biết, ứng dụng GO-IXE đã chính thức đi vào hoạt động thí điểm tại các tỉnh thành thuộc khu vực phía Nam. Chỉ sau một thời gian ngắn, GO - IXE đã mở rộng ứng dụng vào hoạt động tại các tỉnh phía Bắc như: Thanh Hóa, Lạng Sơn, Bắc Giang. Từ tháng 3/2018, ứng dụng GO – IXE sẽ tiếp tục mở rộng thêm các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Lào Cai, Yên Bái, Hải Dương, Vĩnh Phúc,.… Sau đó sẽ mở rộng ra thủ đô Hà Nội và một số tỉnh thành còn lại tại phía Bắc. Tại thời điểm hiện nay, GO - IXE đã kết nối hàng chục ngàn người tham gia trên hệ thống và số lượng đầu xe tham gia tăng lên hàng ngày. Đến nay có gần 10.000 tài xế tải ứng dụng GO - IXE và gần 5.000 tài xế hoạt động tích cực trên các tỉnh thành trên. Với tỷ lệ chiết khấu ưu đãi khoảng 18 - 20% doanh thu sẽ là mức hấp dẫn cho các tài xế.

Bên cạnh sự thông minh vượt trội trong quản lý ứng dụng và tỷ lệ % hấp dẫn, dự kiến GO - IXE sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ tài xế có điều kiện hợp tác như: “Tập huấn toàn diện, hỗ trợ nghề cao và nhiều chương trình hỗ trợ linh hoạt phù hợp cho các bạn trẻ chưa có nghề và thiếu vốn để khởi nghiệp”, anh Trinh cho biết thêm.

Với phần mền ứng dụng công nghệ của người Việt, GO-IXE có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ứng dụng lớn mạnh khác trong tương lai vì mục  tiêu hỗ trợ doanh nghiệp vận tải trong nước và vì nhu cầu thực tế của người tiêu dùng. Do phần mềm ứng dụng phát triển theo hướng có lợi nhất cho khách hàng, doanh nghiệp, đối tác, vẫn giữ được giá trị thương hiệu của mình khi tham gia hợp tác với GO-IXE nên Hàng Bá Trí - cha đẻ của ứng dụng GO - IXE  kỳ vọng sản phẩm và thương hiệu GO - IXE sẽ vươn ra toàn cầu trong tương lai không xa.

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo