Thương hiệu sản phẩm nông nghiệp còn quá yếu
Đây là đánh giá tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam năm 2013 do Bộ Công Thương phối hợp Bộ Thông tin- Truyền thông tổ chức tại TP.HCM ngày 20.12.
Năm 2013, cả nước có 54 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia thì chỉ có 5 doanh nghiệp nông nghiệp... Ông Nguyễn Trọng Thẳng - Chủ tịch HĐQT MASSCO Group cho biết có tình trạng ở châu Âu, các siêu thị đã dán thương hiệu gạo Thái Lan lên gạo Việt Nam để bán khi gạo Việt Nam xuất sang không có thương hiệu. Theo ông Đỗ Kim Lang - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), từ năm 2014-2015, Bộ này sẽ phối hợp Bộ NNPTNT, Hiệp hội Lương thực Việt Nam lên kế hoạch xây dựng thương hiệu gạo; phối hợp Bộ KHCN xây dựng chương trình nhận diện cá da trơn Việt Nam.
Theo Dân Việt
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo