Pháp luật

Thưởng "nóng" công an phá vụ thảm án giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh

(DNVN) - Ngay sau khi cơ quan điều tra bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp tới huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng để động viên, khen thưởng Ban chuyên án điều tra vụ án.

Theo tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, nhận được tin các lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng trong vụ trọng án ở Uông Bí, Quảng Ninh, ngày 26/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen ngợi gửi tới Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND và Công an tỉnh Quảng Ninh.

Nội dung thư khen của Thủ tướng như sau: Ngày 24/9/2016, tại phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 4 người trong một gia đình.

Dưới sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ninh, các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát, Công an các địa phương và các lực lượng chức năng đã khẩn trương khởi tố, tập trung điều tra và đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng nêu trên, đặc biệt là Tổ công tác của Bộ Công an do đồng chí Thứ trưởng Lê Quý Vương chỉ đạo đã trực tiếp đến Quảng Ninh để chỉ đạo chuyên án. Chiến công này góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân, nâng cao hình ảnh của người chiến sĩ Công an nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Cũng ngay sau khi cơ quan điều tra bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng, các đồng chí: Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp tới huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng để động viên, khen thưởng Ban chuyên án điều tra vụ án.

Tỉnh Quảng Ninh thưởng nóng Ban chuyên án điều tra vụ trọng án tại TP Uông Bí (Ảnh: BQN).

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trường Bộ Công an - người trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án. Đồng chí cũng ghi nhận sự vào cuộc tích cực và chủ động phối hợp trong công tác điều tra của lực lượng công an tỉnh Quảng Ninh và công an TP Hải Phòng đã sớm bắt được hung thủ.

Ghi nhận chiến công của Ban chuyên án, tỉnh Quảng Ninh quyết định thưởng 200 triệu đồng, TP Hải Phòng thưởng 100 triệu đồng, TP Uông Bí thưởng 50 triệu đồng cho Ban chuyên án.

Liên quan đến diễn biến vụ việc, 7h sáng ngày 24/9 tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, chị Vũ Thị Thanh, chủ hộ gia đình đi làm ca về thì phát hiện tại nhà có mẹ đẻ, 2 con và 1 cháu ruột bị chết do có tác động thương tích, nghi có dấu hiệu án mạng.

Ngay sau khi nhận được tin, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy cùng Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an tỉnh, Viện trưởng Viện Kiểm sát tỉnh, lãnh đạo TP Uông Bí và các cơ quan chức năng trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo.

Tại hiện trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác định nguyên nhân và triển khai các bước tiếp theo theo luật định; các cơ quan chức năng và TP Uông Bí bảo vệ hiện trường, giữ gìn an ninh trật tự, ổn định tự tưởng nhân dân địa phương; tập trung chăm sóc và bảo vệ các thành viên trong gia đình nạn nhân, có cơ chế chính sách hỗ trợ sau khi có kết luận điều tra. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Công điện số 8031/CĐ-VPCP ngày 24/9/2016 Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có công văn chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương tiến hành các bước điều tra, ổn định tình hình trật tự an ninh trên địa bàn.

 

Đoàn công tác của Bộ Công an do đồng chí Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các biện pháp điều tra xác minh. Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và các tài liệu điều tra ban đầu đã thu thập được có cơ sở xác định là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Khẩn trương, tích cực và chính xác trong các biện pháp nghiệp vụ, ngày 25/9, Công an Quảng Ninh xác định nghi can liên quan vụ đột nhập sát hại 4 bà cháu tại căn nhà ở phường Phương Nam, TP Uông Bí, là Doãn Trung Dũng (45 tuổi), cháu rể gia đình nạn nhân, có 2 tiền án, địa chỉ thường trú tại tổ 07, khu 01, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Khoảng 12h00 ngày 26/9/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định truy nã đặc biệt số 61/QĐ-PC45 về tội “Giết người và Cướp tài sản” với đối tượng này.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an và sự phối hợp của Công an TP Hải Phòng, khoảng 21h, ngày 26/9/2016, tại chân cầu Bính, TP Hải Phòng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt được đối tượng Doãn Trung Dũng - nghi phạm trong vụ án giết người, cướp tài sản tại TP Uông Bí ngày 24/9/2016 và hiện đang di lý đối tượng về Quảng Ninh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo