Quốc tế

Thượng viện Nga phê chuẩn quyết định điều không quân đến Syria

(DNVN) - Hội đồng Liên bang Nga phê chuẩn quyết định liên quan đến thỏa thuận triển khai Lực lượng Hàng không- Vũ trụ Nga đến Syria tiêu diệt khủng bố IS.

Điện Kremlin cho biết quyết định này quy định việc triển khai Lực lượng Hàng không- Vũ trụ Nga, nhóm chiến đấu cơ và căn cứ không quân ở Syria phục vụ cho chiến dịch chống khủng bố ở quốc gia Ả Rập này.

Thượng viện Nga phê chuẩn quyết định điều không quân đến Syria.

Hội đồng Liên bang Nga đã thông qua quyết định này sau khi Hội đồng Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) phê chuẩn ngày 14/7 và sẽ được chuyển cho Tổng thống Nga Vladimir Putin ký trước khi có hiệu lực.

Nghị định được ký kết với Chính phủ Syria tại Damascus vào ngày 18/1/2017. Quyết định này sẽ cho phép Nga điều Không quân đến Syria theo khuôn khổ pháp lý quốc tế nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Nga và phát triển hợp tác quân sự với Syria. 

Theo đó, chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad sẽ cho Nga để sử dụng miễn phí lô đất trên sân bay quân sự Hmeimim và tất cả các tài nguyên ở đó. Nghị định quy định thỏa thuận sẽ có giá trị trong 49 năm và sẽ được tự động mở rộng cho các giai đoạn 25 năm tiếp theo.

Kể từ ngày 30/9/2015, Nga đã tiến hành các cuộc không kích thành công chống lại IS và các nhóm khủng bố khác ở Syria theo yêu cầu của chính phủ Syria. 

 

 

Nên đọc
Phương Thu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo