Doanh nhân

Tỉ giá tăng ngăn đà giảm giá vàng

Trong khi giá vàng thế giới giảm mạnh thì vàng trong nước chỉ giảm 10.000 - 30.000 mỗi lượng. Biểu hiện trên là do quyết định điều chỉnh tỷ giá của Ngân hàng nhà nước mới đây.

Sáng nay, giá vàng thế giới trải qua phiên giảm khá mạnh. Tại thị trường Châu Á, mỗi ounce giao dịch giảm gần 10 USD, tương đương 260.000 đồng/lượng

Tuy nhiên, giá vàng trong nước hầu như không biến động nhiều. Vàng miếng SJC giá hầu như không đổi so với ngày hôm qua. Trong khi đó, hai chiều mua bán của Tập đoàn Doji có giá lần lượt 34,98 - 35,02 triệu đồng, hạ 10.000 đồng so với chiều qua. Tại công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) điều chỉnh chiều mua từ 34,99 xuống 34,98 triệu đồng. Giá bán hạ 30.000 đồng xuống 35,02 triệu đồng một lượng.

Giá vàng Doji giảm nhẹ so với chiều hôm qua

Do động thái tăng tỷ giá của Ngân hàng nhà nước, vàng thế giới quy đổi theo đôla ngân hàng trở nên đắt hơn. Cụ thể, nếu tính theo tỷ giá trước ngày điều chỉnh, chênh lệch giá vàng nội và ngoại ở mức 4,2 triệu đồng. Với tỷ giá mới, mức chênh giảm còn 4,05 triệu đồng mỗi lượng.

Một ngày sau khi NHNN điều chỉnh tỷ giá, nhiều ngân hàng thương mại lập tức đẩy giá bán lên mức cao nhất từ trước đến nay ở 21.730 đến 21.740 đồng. 

Sau khi điều chỉnh tỷ giá, phía NHNN cho biết sẽ ổn định tỷ giá trên bằng mặt bằng giá mới. Phó thống đốc ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường cũng như các dự báo về kinh tế vĩ mô và tiền tệ để điều hành một cách phù hợp.



 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo