Quốc tế

Tiến công từ tất cả mặt trận, Syria giành lại Abu al-Dhohour từ tay Al-Nusra

(DNVN)-Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin quân sự cho hay, binh lính Syria đã đẩy lùi Mặt trận Al-Nusra khỏi căn cứ không quân chiến lược Abu al-Dhohour sau 2 năm chiếm đóng.

Quân đội Syria đã tiếp tục tiến công về phía căn cứ không quân Abu al-Dhohour tại tất cả các mặt trận và chiếm giữ sân bay quân sự chiến lược ở Đông Nam Idlib vào chiều 20/01 sau khi giành thắng lợi to lớn trong cuộc chiến nhằm vào phiến quân Al-Nusra.

Nguồn tin cho biết thêm, quân chính phủ đang củng cố các vị trí của họ tại căn cứ không quân này. 

Al-Nusra đã mất nhiều thành viên trong cuộc đụng độ sau khi quân đội Syria điều thêm binh lính và thiết bị tới căn cứ quân sự. Trong khi đó, các đơn vị kỹ thuật Syria đã bắt đầu rà phá bom mìn mà khủng bố để lại tại sân bay quân sự mới chiếm giữ được. 

Tiến công từ tất cả mặt trận, Syria giành lại Abu al-Dhohour từ tay Al-Nusra

Không quân Syria hiện vẫn đang tiến hành các cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào phiến quân khủng bố tại phía Bắc và Tây Bắc căn cứ không quân 

Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội Syria đang tiến công về phía những ngôi làng gần căn cứ để tăng cường an ninh cho sân bay. 

Trước đó, cùng ngày, các nguồn tin chiến trường tiết lộ, binh lính Syria đang tiến công về phía căn cứ Abu al-Dhohour từ phía Đông và Đông Nam sau khi những đơn vị khác của quân đội tiến vào căn cứ quân sự phía Nam.

Binh lính Syria được triển khai tại phía Đông Abu al-Dhohour đã tấn công các vị trí của Mặt trận Al-Nusra và chiếm giữ một số làng mạc như al-Ja'akiyeh, Hamidiyeh Shaddad và al-Hamidiyeh.

Các đơn vị quân đội Syria đang hoạt động ở phía Tây của căn cứ đã nỗ lực đánh bật khủng bố khỏi làng Tal Salmu Shamali.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo