Quốc tế

Tiến sâu vào Đông Ghouta, quân đội Syria đánh bật khủng bố sau cuộc giao tranh

(DNVN)-Quân đội Syria đã nỗ lực chiếm giữ thị trấn nhỏ nhưng chiến lược Mesraba tại Đông Ghouta sau khi giao tranh dữ dội với khủng bố vào sáng 10/3 trước khi bắt đầu lệnh ngừng bắn hàng ngày tại khu vực này.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã tiếp tục tiến công chống lại khủng bố ở sâu bên trong khu vực Đông Ghouta và giành quyền kiểm soát hoàn toàn thị trấn Mesraba, tiêu diệt và làm bị thương hàng loạt tay súng khủng bố. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria sẵn sàng nghiền nát phiến quân, công nghệ tàu ngầm Mỹ vượt Nga 3 thập niên

Tiến sâu vào Đông Ghouta, quân đội Syria đánh bật khủng bố sau cuộc giao tranh

Một nguồn tin chiến trường tiết lộ, quân đội Syria tham gia chiến dịch ở Mesraba hiện đã rất gần với đồng đội của họ tại Trung tâm Quản lý Phương tiện gần Harasta. Nếu binh lính Syria vươn tới Harasta thì những khu vực do khủng bố nắm giữ ở Đông Ghouta sẽ bị chia cắt thành hai phần Nam - Bắc.

Nguồn tin cho biết thêm, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã bắt đầu nhắm vào đoàn xe của khủng bố vốn đang trốn khỏi Mesraba, phá hủy hầu hết các phương tiện và tiêu diệt các thành viên có mặt trên những xe này. 

Các báo cáo trước đó cho hay, quân đội Syria đã chiến đấu các liệt với khủng bố tại khu vực Harasta và đã giành quyền kiểm soát một số tòa nhà cùng nông trường gần al-Qadourani thuộc phía Đông Nam Bệnh viện Cảnh sát ở thị trấn Harasta, tiến gần hơn đến cao tốc Douma-Harasta.

Các đơn vị quân đội Syria tiến công về phía khu vực Modira và Mesraba, nỗ lực đẩy lùi khủng bố khỏi các nông trường nằm giữa Beit Sawa và Mesraba.

Trong khi đó, binh lính Syria đã bắn phá đoàn xe gài bom của Mặt trận Al-Nusra trước khi chúng có thể vươn tới những vị trí của quân đội Syria tại nông trường al-Mohammadiyeh, tiêu diệt một số phiến quân trên xe. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo