Quốc tế

Tiến sâu vào sa mạc Badiyeh, quân đội Syria thắng lớn

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch chống khủng bố ở sâu bên trong sa mạc Badiyeh và nỗ lực kiểm soát thêm một số khu vực.

Binh lính Syria được triển khai tại núi al-Jarin thuộc Đông Nam Damascus đã tấn công các vị trí củ khủng bố và nỗ lực giành quyền kiểm soát khu vực dài 4km của phiến quân và vươn tới đồi Um Ezn.

Quân chính phủ đã kiểm soát một số vị trí và làng mạc, bao gồm Rajm al-Aranb, Ba’ar Mahroutheh ở phía Nam núi Sis và Arz Jalayqam ở phía Đông dãy núi tương tự và đập Abu Khashbeh ở phía Tây Sis.

Tiến sâu vào sa mạc Badiyeh, quân đội Syria thắng lớn

Số lượng lớn tay súng khủng bố đã thiệt mạng hoặc bị thương. Số tay súng còn lại buộc phải rút khỏi chiến trường này. 

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự khẳng định rằng, binh lính Syria hiện chỉ còn cách đồng đội của họ - lực lượng đã giành thắng lợi trước khủng bố ở Đông Nam sân bay quân sự al-Seen sau đà tiến công gần đây ở Badiyeh - 12km.

Hôm 14/7, quân đội Syria - với sự yểm trợ của không quân quốc gia - đã tiếp tục tiến công ở phía Đông ngoai ô Damascus, tái chiếm một số vị trí bên trong khu vực Ein Terma.

Cụ thể, với sự yểm trợ của các cuộc không kích ác liệt do không quân tiến hành, lữ đoàn 105 của quân đội Syria đã nỗ lực chiếm một số khu vực sau cuộc chiến dữ dội với phiến quân khủng bố Faylaq al-Rahman.

Trong khi đó, đơn vị khác của lữ đoàn 105, cùng với Quân đội Giải phóng Palestine và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia, đã tấn công quận Jobar do phiến quân nắm giữ ở Tây Bắc Ein Terma.

 

Các cuộc đụng độ ác liệt cũng đã diễn ra tại một số trục khác ở Đông Damascus khi quân đội Syria nỗ lực giành lại khu vực quan trọng gần thủ đô. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo