Xã hội

Tiết lộ gia cảnh của phi công Trần Quang Khải

(DNVN) - Thượng tá Trần Quang Khải sinh ra trong gia đình có 11 người con, dưới anh Khải còn 1 em trai và anh cũng là người duy nhất theo nghiệp nhà binh.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 5h sáng 18/6, sau hơn 4 ngày tìm kiếm, thi thể của phi công, thượng tá Trần Quang Khải trên Su-30KM2 mất tích, đã được đưa vào đất liền tại cảng Hải đội 2 Nghệ An.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết lễ truy điệu phi công Khải sẽ do Quân chủng Phòng không - Không quân đứng ra tổ chức.

“Các nghi lễ sẽ được tổ chức theo quy định của quân đội, tùy thuộc vào cấp bậc của quân nhân.  Các chế độ của thân nhân phi công Khải cũng sẽ được đảm bảo theo đúng quy định của nhà nước”, Thượng tướng Tuấn khẳng định.

Theo báo Petrotimes, ngay khi thi thể Thượng tá, phi công Trần Quang Khải được đưa vào đất liền, tại quê nhà ở phố Giỏ (xã Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang) người thân, họ hàng đồng đội của anh đã có mặt chia sẻ, động viên gia đình.

Phi công Trần Quang Khải khi chưa gặp nạn. Ảnh: Petrotimes.

Thượng tá Trần Quang Khải sinh ra trong gia đình có 11 người con, dưới anh Khải còn 1 em trai và anh cũng là người duy nhất theo nghiệp nhà binh. 

Hiện vợ chồng anh Khải có một bé gái hơn 3 tuổi. Vợ anh Khải là giáo viên.

Mẹ Thượng tá Trần Quang Khải đã mất mấy năm nay. Bố anh Khải gần 90 tuổi, dù đã trải qua quân ngũ nhưng cũng phải cố gắng mới đứng vững trước hung tin đối với con mình.

Bản thân Thượng tá Trần Quang Khải vì tính chất công việc nên rất ít khi về thăm gia đình. Tuy nhiên, trong mắt người dân địa phương cũng như họ hàng, anh là người hiền lành, gần gũi và rất tốt tính.

Theo lãnh đạo UBND xã Tân Dĩnh, chính quyền địa phương cũng đến thăm hỏi, động viên gia đình Thượng tá Trần Quang Khải. Nguyện vọng của gia đình Thượng tá Trần Quang Khải là muốn thực hiện lễ truy điệu ở Bệnh viện 108 (Hà Nội), sau khi hỏa táng sẽ đưa về địa phương tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương và yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ quê nhà.

 

Lãnh đạo UBND xã Tân Dĩnh cho biết, chị gái, anh trai và các cháu của Thượng tá Trần Quang Khải sẽ trực tiếp vào Quân khu 4 để tham gia lễ truy điệu. 

Vợ Thượng tá Khải rất đau buồn khi nghe tin chồng mất tích, sức khỏe hiện nay rất yếu. Gia đình đã phải cắt cử người thường xuyên theo dõi...

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo