Pháp luật

Tìm nạn nhân vụ lừa đảo đa cấp Liên Kết Việt tại TP. HCM

(DNVN) - Nhà chức trách TP. HCM vừa có thông báo tìm nạn nhân của Công ty CP Liên kết SXTM VN (viết tắt Công ty Liên kết Việt) để giải quyết các vấn đề liên quan.

Tin tức cho hay, Bộ Công an vừa ủy thác cho Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46), Công an TP. HCM tiếp nhận điều tra các trường hợp bị “sập bẫy” tại chi nhánh của Công ty Liên kết Việt ( trụ sở Q.Cầu Giấy, Hà Nội do Lê Xuân Giang làm Chủ tịch HĐQT) ở TP. HCM.

Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) đề nghị các nạn nhân liên hệ với Đội 8, PC46, Công an TP. HCM (số 324 Hòa Hưng, P.13, Q.10), ĐT: 08.38640508 hoặc 0907323366 gặp điều tra viên Giang Văn Bình để trình bày và gửi đơn tố giác.

Lãnh đạo Liên Kết Việt trong một buổi hội thảo.

Vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Liên kết Việt được Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố ngày 17/12/2015. Quá trình điều tra đến nay đã khởi tố, bắt tạm giam 7 bị can về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị cáo gồm: Lê Xuân Giang (tức Lê Xuân Hà) – Chủ tịch HĐQT; Nguyễn Thị Thủy – Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh; Lê Văn Tú  – Phó Tổng Giám đốc (cháu Lê Xuân Giang) và 4 bị can trong nhóm thuyết trình viên đã giúp sức đắc lực cho Giang là: Vũ Hồng Dung, Nguyễn Xuân Trường, Lê Thanh Sơn và Trịnh Xuân Sang.

Kết quả điều tra bước đầu, Cơ quan điều tra đã làm rõ Công ty Liên kết Việt do Lê Xuân Giang thành lập, đăng ký và được cấp phép sản xuất và kinh doanh bán hàng đa cấp 4 mặt hàng thực phẩm chức năng gồm: cốt dưỡng vương, bổ não vương, sâm nhung đông trùng hạ thảo và máy ô zôn để mọi người ngộ nhận Công ty Liên kết Việt và sản phẩm thực phẩm chức năng là của Bộ Quốc phòng.

Để lôi kéo nhiều người tham gia hệ thống Liên kết Việt, Giang còn chỉ đạo tổ chức “đại hội hoa hồng nhân văn, đại thắng, lộc xuân thịnh vượng, mã đáo đại thắng…” để trao thưởng xe máy, xe ô tô và nhà chung cư; hứa hẹn, tuyên truyền chi trả mức hoa hồng lên đến 65% doanh thu (trong khi pháp luật qui định mức hoa hồng tối đa không quá 40%).

Bằng những thủ đoạn trên, trong 1 năm, Công ty Liên kết Việt đã phát triển chi nhánh bán hàng đa cấp đến 27 tỉnh thành trong cả nước, lôi kéo hơn 60 ngàn người tham gia ký hợp đồng, nộp tiền, rồi lấy tiền của người tham gia sau trả cho người tham gia trước, và đã chiếm đoạt tổng số tiền lên đến trên 1.900 tỷ đồng.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo