Xã hội

Tìm thấy hộp đen máy bay Đài Loan gặp nạn

Lực lượng cứu hộ trong vụ chiếc máy bay ATR 72-500 gặp nạn ở Bành Hồ, Đài Loan (TQ) hôm 24.7 cho biết đã tìm thấy hộp đen của máy bay.

Chiếc máy bay ATR 72 gặp nạn trong điều kiện mưa lớn khiến 48 người thiệt mạng, trong đó có 2 sinh viên y khoa của Pháp. Thân nhân của các hành khách vô cùng giận dữ và đổ lỗi cho các nhà chức trách trước thảm họa hàng không tồi tệ nhất trong vòng 1 thập kỷ qua.

Việc phát hiện ra các hộp đen đã dấy lên hy vọng sẽ tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn đến chuyến bay nội địa của hãng TransAsia Airways gặp sự cố, làm đa số những người trên máy bay thiệt mạng và chỉ 10 người may mắn sống sót.
 
Nhà chức trách Đài Loan cho hay, chiếc máy bay ATR 72 chở 54 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn đã rơi xuống khu vực có 8 ngôi nhà ở Mã Công, thuộc vùng Bành Hồ của Đài Loan, làm 5 người trên mặt đất bị thương.
 
Chuyến bay GE222 đã cố gắng hạ cánh lần 2 sau khi hủy bỏ nỗ lực lần đầu tiên trong điều kiện mưa lớn và sấm sét gây ra do cơn bão Matmo đổ bộ vào Đài Loan.
 
Các nhà điều tra đang xác định nguyên nhân của vụ tai nạn, trong đó có việc tại sao không hủy bỏ chuyến bay trong điều kiện thời tiết xấu như vậy.
 
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo