Xã hội

Tin mới nhất về dịch bệnh vius Zika ở TP. HCM

Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, đã có 12/24 quận huyện ghi nhận ca bệnh do vius Zika. Ngành y tế cảnh báo nguy cơ vi rút Zika lưu hành và bệnh lan rộng.

Như vậy tính đến 21h ngày 10/11, TP. HCM đã có 34 trường hợp nhiễm vi rút Zika được xác định, trong đó 5 trường hợp mới được phát hiện nhiễm vius Zika trên tổng số 78 mẫu đã xét nghiệm, theo tin tức trên báo Công an TP. HCM.

Dịch bệnh virus Zika tăng nhanh ở TP. HCM. Ảnh minh họa. 

Bệnh do vi rút Zika là bệnh truyền nhiễm cấp tính, lây truyền bởi muỗi Aedes, cũng là muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết. Bệnh do vius Zika có thời gian ủ bệnh từ 3-12 ngày, người mắc thường có biểu hiện sốt, phát ban và một số triệu chứng khác như đau cơ, nhức đầu, đau mắt.  Tuy vậy, khoảng 80% nhiễm vius Zika không có biểu hiện triệu chứng; hầu hết các ca bệnh đều có khả năng tự phục hồi hoàn toàn.

Trước nguy cơ bệnh do vius Zika lan rộng, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch ứng phó dịch bệnh sốt xuất huyết và Zika, đồng thời cũng thành lập ban chỉ đạo phòng chống hai loại dịch bệnh này, báo Thanh niên đưa tin. 

UBND TP yêu cầu tất cả sở, ban ngành liên quan xử lý triệt để các ổ dịch sốt xuất huyết, Zika và các vùng nguy cơ cao phát sinh muỗi nhằm hạn chế mức thấp nhất việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; kêu gọi hộ gia đình thu dọn vật phế thải, dụng cụ chứa nước và thực hiện các biện pháp diệt muỗi, lăng quăng trong nhà và xung quanh nhà...

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Công an TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo