Pháp luật

Tin mới nhất vụ bẻ hoa anh đào ở Đà Lạt gây xôn xao

Liên quan đến việc một Phó giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận được cho là bẻ hoa anh đào ở Đà Lạt gây xôn xao trên mạng xã hội, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận vừa lên tiếng về vụ việc.

Chiều 5/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa cho biết ông đã nhận báo cáo qua điện thoại về vụ việc này từ Phó giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thị Minh Hiếu, theo tin tức trên báo Thanh niên. 

“Bây giờ tôi chưa thể trả lời gì được. Ngày đầu tuần (6/3), tôi sẽ đề nghị Văn phòng UBND tỉnh có văn bản yêu cầu cá nhân bà Hiếu tường trình sự việc cụ thể", ông Nguyễn Đức Hòa nói.

Hình ảnh bà Phạm Thị Minh Hiếu cầm nhành hoa anh đào được đăng tải trên Facebook N.A.T.

Trước đó, sáng 5/3, trên các trang mạng xã hội nhanh chóng lan truyền thông tin "truy tầm" người phụ nữ bẻ hoa mai anh đào, xảy ra chiều 4/3 tại Khu du lịch hồ Tuyền Lâm (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng).

Tài khoản facebook này cũng đưa thông tin và hình ảnh về "hành động phản cảm" của nữ du khách.  Lúc 15h 35 ngày 5/3, PV Thanh Niên liên lạc được với anh N.A.T (chủ nhân tài khoản Facebook nói trên). 

Anh T. khẳng định khi anh cùng 3 người bạn xuống hồ Tuyền Lâm thấy một phụ nữ có ý định bẻ hoa mai anh đào, nên anh ngăn cản ngay. Sau đó, anh và nhóm bạn đi chụp hình hoa. 

Nhóm bạn của anh T. không trực tiếp nhìn thấy người phụ nữ trên bẻ hoa, nhưng ít phút sau anh T.P (bạn cùng đi với anh T.) quay lại thì thấy người phụ nữ đang cầm bó hoa mai anh đào trên tay. Khi được hỏi "tại sao chị lại bẻ hoa", người phụ nữ này đã chất vấn lại và đòi xem giấy tờ, như anh T. viết trên Facebook.

Lúc 13h ngày 5/3, trả lời PV Tuổi Trẻ tại Bình Thuận, bà Minh Hiếu cho biết vào ngày 2-3 bà đi họp tại TP Đà Lạt. Họp xong, bà Hiếu cùng với một số anh em trong đoàn công tác đến hồ Tuyền Lâm ngắm cảnh. Tại đây, thấy một nhành hoa anh đào bị gãy nhưng chưa lìa cành, một tài xế đã bẻ nhành hoa gãy này đưa cho bà Hiếu.

 

“Tôi rất yêu thích hoa, nhà trồng rất nhiều hoa. Thấy anh tài xế đưa cho thì tôi cầm chứ không nghĩ xảy ra chuyện rùm beng như vậy”, bà Hiếu giải thích.

Theo bà Hiếu, sau khi thấy bà cầm nhành hoa anh đào thì một số người đã chụp ảnh, truy vấn bà tại sai lại bẻ hoa và giữa hai bên có lời qua tiếng lại.

Sau đó, bà Hiếu bỏ đi xuống chỗ đậu xe thì vẫn bị nhóm người trên đi theo chụp hình và những hình ảnh này sau đó xuất hiện trên facebook sáng 5/3.

"Tôi đã biết lỗi rồi. Đáng lẽ cành đào như thế tôi nên để nó tự nhiên. Tôi thành thật xin lỗi vì đã gây ra sự cố này", bà Hiếu cũng nói.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Tuổi trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo