Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Hội chợ sản phẩm OCOP và đặc sản Hà Tĩnh năm 2022

DNVN - Hội chợ sản phẩm OCOP và đặc sản Hà Tĩnh năm 2022 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại Vincom (TP Hà Tĩnh) vào tối ngày 21/1.

Hà Nội dừng tổ chức lễ hội, hoạt động tập trung đông người dịp Tết Nguyên đán 2022 / Ban Dân vận Tỉnh uỷ Sóc Trăng thăm chúc tết đồn Biên phòng An Thạnh Ba

Hội chợ sản phẩm OCOP và đặc sản Hà Tĩnh năm 2022 nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và một số đặc sản của tỉnh đến với người dân trong, ngoài tỉnh nhằm thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm và các đặc sản nổi tiếng của tỉnh. Hội chợ còn là dịp tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển sản xuất góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương.

Ban tổ chức trao giấy khen cho các đơn vị có gian hàng trang trí đẹp nhất.

Ban tổ chức trao giấy khen cho các đơn vị có gian hàng trang trí đẹp nhất.

Hội chợ cũng nhằm tăng cường xúc tiến thương mại kích cầu tiêu dùng, phục vụ Nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành và người dân trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu hàng hóa; quảng bá sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hà Tĩnh.
Theo báo cáo của Ban tổ chức hội chợ, đến cuối năm 2020, Hà Tĩnh có tổng số sản phẩm OCOP là 154 sản phẩm (7 sản phẩm 4 sao và 147 sản phẩm 3 sao). Năm 2021, Hội đồng phân hạng cấp tỉnh đã đánh giá thêm 95 sản phẩm đạt chuẩn OCOP. Tham gia chương trình, các cơ sở ngày càng chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, hoàn thiện các tiêu chuẩn, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Các lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh thăm các gian hàng tại hội chợ.

Các lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh thăm các gian hàng tại hội chợ.

Hội chợ diễn ra từ ngày 21 đến 25/1, quy tụ 100 gian hàng của 13 địa phương và 7 đơn vị các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh. Trong đó, 57 gian hàng sản phẩm nông nghiệp, 21 gian hàng sản phẩm thủy hải sản và 22 gian hàng sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp.

Anh Bình - Ngô Thắng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm