Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng cảnh báo tình trạng giả mạo thông tin lãnh đạo tỉnh để lừa đảo

DNVN – Một số đối tượng đã mạo danh lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng bằng cách lấy tên, năm sinh để tạo thư điện tử giả mạo gửi đến một số tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đề nghị chuyển tiền đến tài khoản cá nhân, nhằm trục lợi, chiếm đoạt tài sản.

Công ty Lady 1 Việt Nam “tiếp lửa” tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Lâm Đồng / Bất động sản Lâm Đồng có dấu hiệu chững lại, nhà đầu tư e dè

Ngày 31/8, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố về việc xử lý thông tin giả mạo lãnh đạo tỉnh trên mạng thông tin điện tử để thực hiện hành vi lừa đảo.

Văn bản của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Văn bản của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Theo phản ánh của cơ quan chức năng, thời gian gần đây có một số đối tượng mạo danh các lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng bằng cách lấy tên, năm sinh tạo thư điện tử giả mạo gửi đến một số tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để lừa đảo bằng cách đề nghị chuyển tiền đến tài khoản cá nhân, nhằm trục lợi, chiếm đoạt tài sản.

Trước tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương quán triệt đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có liên quan biết, cảnh giác và phòng ngừa.

Trường hợp phát hiện hoặc nghi ngờ hành vi lừa đảo như trên thì kịp thời phản ánh đến cơ quan công an nơi gần nhất để tiếp nhận và xử lý.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác nắm tình hình, điều tra, phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng có hành vi mạo danh lãnh đạo tỉnh để lừa đảo.

 

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm