Môi trường

Hà Nội hỗ trợ đến 4 triệu đồng cho xe máy cũ đăng ký trước năm 2002 đổi sang xe mới

DNVN – Bắt đầu từ 12/11, Hà Nội sẽ tiến hành đo kiểm khí thải cho khoảng 3.000 – 5.000 xe mô tô, xe gắn máy. Đối với xe máy đăng ký lần đầu trước năm 2002, thuộc 5 hãng xe Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM nếu đủ điều kiện sẽ được các hãng hỗ trợ lên đến 4 triệu đồng khi đổi cũ lấy mới.

Đề xuất nâng cao tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô / Thu phí khí thải: Cử tri Lào Cai lo cho dân Hà Nội và cả nước?

Ngày 12/11, tại Hà Nội, Chương trình Xe sạch – Trời xanh, triển khai thí điểm đo kiểm khí thải xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn Thành phố Hà Nội làm cơ sở nghiên cứu, đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng không khí chính thức được khởi động.

Ngày 22/07/2021, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 172/KH- UBND triển khai thực hiện thí điểm đo kiểm khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn thành phố. Kết quả của chương trình sẽ là căn cứ quan trọng để Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các bộ ngành ban hành quy chuẩn khí thải với xe máy.

Việc đo khí thải xe máy sẽ được tiến hành trong khoảng một tháng, sẽ đo kiểm khí thải cho khoảng 3.000 – 5.000 xe mô tô, xe gắn máy các hãng Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM. Đối với xe máy từ 5 năm trở lên (đăng ký trước năm 2017), chủ phương tiện được tặng dầu nhớt, trường hợp xe không đạt tiêu chuẩn khí thải sẽ được hỗ trợ một phần chi phí bảo dưỡng tối đa không quá 200.000 đồng/xe để sửa chữa các bộ phận liên quan đến khí thải. Các phương tiện vẫn được tiếp tục lưu hành sau khi được kiểm tra khí thải.

Đối với xe máy đăng ký lần đầu trước năm 2002, thuộc 5 hãng xe trên có nhu cầu chuyển đổi sang xe máy mới sẽ được tư vấn, hướng dẫn, nếu đáp ứng các điều kiện của Chương trình sẽ nhận được các mức hỗ trợ từ các hãng xe tối đa lên đến 4 triệu đồng (khoản hỗ trợ tùy theo chính sách khuyến mại của từng hãng xe và giảm giá trực tiếp trên giá xe mới).

Các điểm đo kiểm khí thải và tiếp nhận xe máy cũ, hỗ trợ chuyển đổi xe mới hiện có mặt tại 6 quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông.

Thời gian triển khai kéo dài từ 12/11/2021 đến hết tháng 06/2022. Trong đó, hoạt động đo kiểm khí thải xe mô tô, xe gắn máy cũ diễn ra từ 12/11 - 30/11. Các hoạt động còn lại vẫn tiếp tục diễn ra đến tháng 06/2022.

Dưới đây là một số hình ảnh đo kiểm khí thải tại đại lý tại Hà Nội trong ngày 12/11:

Thời gian đo kiểm khí thải của mỗi xe được thực hiện nhanh chóng và chính xác.

Thời gian đo kiểm khí thải của mỗi xe được thực hiện nhanh chóng và chính xác.

Nhân viên lắp đặt hệ thống đo kiểm khí thải xe máy tại các đại lý.

Nhân viên lắp đặt hệ thống đo kiểm khí thải xe máy tại các đại lý.

Việc đo khí thải xe máy sẽ được tiến hành trong khoảng một tháng, sẽ đo kiểm khí thải cho khoảng 3.000 – 5.000 xe mô tô, xe gắn máy.

Việc đo khí thải xe máy sẽ được tiến hành trong khoảng một tháng, sẽ đo kiểm khí thải cho khoảng 3.000 – 5.000 xe mô tô, xe gắn máy.

Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm