Tin tức - Sự kiện

Vì sao TP.HCM hủy quyết định thu hồi khu "đất vàng" 8-12 Lê Duẩn?

DNVN - Việc hủy quyết định thu hồi khu "đất vàng" 8-12 Lê Duẩn được thực hiện theo yêu cầu của Bộ Công an vì lô đất là chứng cứ để thực hiện quá trình điều tra về sai phạm của các cựu lãnh đạo bị khởi tố.

Ôm hàng nghìn m2 'đất vàng' trung tâm Sài Gòn rồi bỏ hoang chục năm / Hà Nội “đòi” tỉnh Điện Biên, Bộ Tài chính giao lại đất vàng

Mới đây, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định thu hồi quyết định số 5671 ngày 10/12/2018 về việc thu hồi lô "đất vàng" diện tích gần 5.000 m2 số 8-12 đường Lê Duẩn (P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) vì liên quan đến những sai phạm của cựu Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài.

Việc hủy quyết định thu hồi được UBND TP.HCM thực hiện theo yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an.

TPHCM hủy quyết định thu hồi khu "đất vàng" 8-12 Lê Duẩn (Ảnh: TL)

TP.HCM hủy quyết định thu hồi khu "đất vàng" 8-12 Lê Duẩn (Ảnh: TL)

Bộ Công an cho rằng, vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí liên quan đến ông Nguyễn Thành Tài cùng nhiều cựu lãnh đạo khác đang trong quá trình điều tra, khu đất là vật chứng. Theo quy định, phải đến lúc có phán quyết của toà bằng bản án có hiệu lực mới xử lý được khu đất.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM cho biết, việc TP ban hành quyết định thu hồi dự án căn cứ trên các điều khoản trong luật đất đai và dựa trên kết luận của Thanh tra Chính phủ. Sở Tài Nguyên Môi Trường cũng được giao nhiệm vụ tham mưu cho TP tổ chức đấu giá lại.

"Tuy nhiên hiện nay dự án đang là căn cứ để phục vụ điều tra liên quan đến sai phạm của các cựu lãnh đạo bị khởi tố nên phải giữ nguyên để tuân thủ qui định của luật tố tụng. Đó là lý do TP.HCM hủy quyết định thu hồi", ông Nguyễn Toàn Thắng cho biết.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin, ngày 11/12, UBND TP.HCM ban hành quyết định thu hồi khu “đất vàng” 8-12 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM, có diện tích gần 5.000 m2.

 

Quyết định nêu rõ lý do thu hồi theo quy định tại Điểm c, Khoản 1, Điều 64 luật Đất đai, là đất được giao, cho thuê không đúng đối tượng theo kết luận thanh tra số 645 ngày 4/5/2018 của Thanh tra Chính phủ, được Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình có ý kiến kết luận.

Ông Nguyễn Thành Tài, nguyên Phó Chủ tịch UBND TPHCM chịu trách nhiệm trực tiếp cho sai phạm tại khu đất này.

Văn Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm