Tin tức - Sự kiện

Vụ bị phạt 90 triệu đồng khi đổi 100 USD: Có thể xin miễn, giảm

Lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ cho biết, người bị xử phạt vi phạm hành chính 90 triệu đồng khi vào tiệm vàng đổi 100 USD lấy 2,3 triệu đồng có thể xin miễn, giảm.

Chính phủ thực hiện thành công mục tiêu 'kép' / Thành lập 19 Tòa án quân sự quân khu, Tòa án quân sự khu vực

Tối 23/10, liên quan đến thông tin anh Nguyễn Cà Rê (ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) bị phạt 90 triệu đồng khi vào tiệm vàng đổi 100 USD lấy gần 2,3 triệu đồng tiền Việt, ông Trương Quang Hoài Nam – Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết, anh Rê có thể xin miễn, giảm.

vu bi phat 90 trieu dong khi doi 100 usd: co the xin mien, giam hinh anh 1

Quyết định xử phạt anh Rê.

“Ông Rê có thể làm các yêu cầu sau để xin giảm nhẹ việc nộp phạt của mình. Cụ thể là đề nghị giảm, miễn tiền phạt theo quy định của Điều 77, đề nghị nộp tiền phạt nhiều lần theo quy định Điều 79, đề nghị hoãn thi hành quyết định phạt tiền theo quy định tại Điều 76. Theo đó, UBND TP.Cần Thơ sẽ xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật”- ông Nam nói.

Ngoài ra, trong quyết định xử phạt vi phạm hành chính cũng nêu rõ, ông Rê có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với quyết định này theo quy định của pháp luật.

Theo ông Nam, ông Rê đã có hành vi vi phạm hành chính trong việc mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 24 Nghị định số 96/2014/NĐ-CP. Ông Rê đã thừa nhận từ trước đến nay đã có 2 lần bán ngoại tệ tại tiệm vàng của Công ty Thảo Lực (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều).

“Nghị định 96/2014/NĐ-CP không xác định mức phạt theo giá trị tang vật như một số nghị định khác nên hành vi mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ (Công ty Thảo Lực - PV) chỉ có duy nhất một khung phạt từ 80 - 100 triệu đồng. Vì vậy, UBND Cần Thơ phải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong khung mà pháp luật quy định nêu trên theo đề nghị của Công an TP.Cần Thơ”- ông Nam nói.

Như Dân Việt đã thông tin, cuối năm 2017, anh Rê đem 100 USD (do người thân gửi cho anh) đếnmột tiệm vàng của Công ty Thảo Lực để đổi ra tiền Việt. Sau khi nhận số tiền Việt gần 2,3 triệu đồng, anh vừa bước ra khỏi tiệm vàng thì lực lượng chức năng giữ lại, lập biên bản và tịch thu số tiền.

 

Vài tháng sau, anh Rê được mời lên làm việc để ký một số biên bản và thông báo về số tiền anh bị phạt. Đến ngày 4/9, lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với anh. Trong quyết định có ghi rõ, nếu quá thời hạn mà anh Rê không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định, nhưng đến nay anh vẫn chưa nhận được.

“Tôi làm thợ điện, thu nhập một tháng gần 4 triệu đồng. Nay bị phạt đến 90 triệu đồng, tôi không biết lấy đâu ra tiền mà nộp bây giờ. Số tiền bị phạt này thật quá lớn đối với tôi” - anh Rê nói.

Được biết, tiệm vàng anh Rê đem tiền đô tới đổi tiền Việt cũng bị xử phạt hành chính với tổng số tiền 295 triệu đồng với hành vi mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ.

Ngoài ra, tiệm vàng còn bị phạt hành chính ở nhiều khía cạnh khác. Cụ thể là phạt 70 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; 15 triệu đồng với hành vi sản xuất hàng hóa không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định; 30 triệu đồng đối với hành vi sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Hình thức phạt bổ sung đối với tiệm vàng này là bị tịch thu 100 USD, 20 viên kim cương và 19.910 viên đá hột nhân tạo có giá trị gần 550 triệu đồng.

 

Theo danviet.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm