Xã hội

Cà Mau: Người đi trên phương tiện vận tải hàng hóa phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

DNVN - Sáng 3/8, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt cho biết, Sở Giao thông vận tải sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan yêu cầu các đơn vị vận tải/chủ phương tiện và người đi trên phương tiện vận tải hàng hóa phải thực hiện nghiêm, đầy đủ các nội dung có liên quan đến phòng, chống dịch.

Sóc Trăng: Người dân không được ra đường từ 20h đến 4h sáng hôm sau / An Giang: Xử lý hơn 400 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch

Theo đó, trong quá trình hoạt động vận chuyển, đơn vị vận tải/chủ phương tiện phải có trách nhiệm theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện, đảm bảo toàn bộ người trên phương tiện phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực và khai báo y tế trong suốt hành trình.

Yêu cầu người trên phương tiện, khi chuẩn bị hết thời hạn của giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất hoặc đến các chốt kiểm soát dịch bệnh trên hành trình để thực hiện xét nghiệm COVID-19 theo đúng quy định trước khi tiếp tục hành trình; đồng thời, đảm bảo thực hiện nghiêm 5K, lái xe và người đi theo xe phải hạn chế tối thiểu việc tiếp xúc với người khác trước, trong và sau quá trình vận chuyển.

Yêu cầu các đơn vị vận tải/ chủ phương tiện phải có trách nhiệm theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện, đảm bảo toàn bộ người trên phương tiện phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực và khai báo y tế trong suốt hành trình.

Yêu cầu các đơn vị vận tải/ chủ phương tiện phải có trách nhiệm theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện, đảm bảo toàn bộ người trên phương tiện phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực và khai báo y tế trong suốt hành trình.

Lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương để hướng dẫn, kiểm tra tại các chốt kiểm soát và địa điểm tập kết phương tiện, trung chuyển, giao nhận hàng hóa (cảng, bến, nhà ga, kho, bãi, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất...), kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, Phó Bí thư tỉnh ủy cũng đề nghị lực lượng tại các trạm, chốt phải kiểm soát nghiêm, chặt chẽ không cho người dân ra vào tỉnh; khi ra, vào tỉnh phải có giấy tờ được cho phép; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, ngành y tế phải giao trách nhiệm cụ thể cho người đi lấy mẫu xét nghiệm, nhóm người nào được lấy mẫu xét nghiệm phải làm ngay để sàng lọc; ngành y tế khẩn trương trang bị máy xét nghiệm; tinh thần chống dịch phải khẩn trương, không lơ là chủ quan.

Theo báo cáo, trong ngày 2/8, đã ghi nhận 1 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 từ Bệnh viện Từ Dũ TP Hồ Chí Minh về được cách ly tại Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau; có 32 người ngoài tỉnh về được đưa đi cách ly tập trung khi đến chốt kiểm soát vào địa bàn tỉnh; có hơn 4.300 người được tiêm vắc xin, nâng tổng số hơn 22.200 người được tiêm vắc xin đợt 3.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm