Xã hội

Cần Thơ lên kế hoạch đón khoảng 1.000 công dân về từ TP Hồ Chí Minh và Bình Dương

DNVN - Chiều 26/7, trao đổi với Doanh Nghiệp Việt Nam, ông Tiêu Minh Dưỡng Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã nhận được văn bản chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ, về việc tổ chức thực hiện đón khoảng 1.000 người là công dân của Cần Thơ về địa phương.

Bí thư Khánh Hoà: Lãnh đạo TP Nha Trang còn thiếu quyết đoán trong chỉ đạo phòng, chống dịch / Cần Thơ: Đề xuất kéo dài thời gian giãn cách thêm 2 tuần

Hiện Sở LĐ-TB&XH đang lập kế hoạch, đồng thời phối hợp với UBND các quận, huyện lên danh sách và trình UBND TP Cần Thơ kế hoạch cụ thể.

Trước đó ngày 25/7, UBND TP Cần Thơ đã có văn bản gửi cho TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương để được hỗ trợ đón khoảng 1.000 người là công dân của Cần Thơ.

Theo văn bản gửi TP Hồ Chí Minh, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát mạnh mẽ tại TP Hồ Chí Minh, với mong muốn chia sẻ khó khăn cùng TP Hồ Chí Minh, UBND TP Cần Thơ dự kiến tổ chức xe đón công dân là người Cần Thơ trở về địa phương.

Để chủ động trong việc sắp xếp bố trí, UBND TP Cần Thơ đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh hỗ trợ phân công cơ quan đầu mối lập danh sách các công dân là người Cần Thơ có nhu cầu về TP Cần Thơ; tạo điều kiện xét nghiệm tập trung cho các công dân nêu trên trước khi về; Bố trí địa điểm tập kết, tạo điều kiện để các công dân đến địa điểm tập kết và từ nơi tập kết ra khỏi TP Hồ Chí Minh.

Người dân sẽ không phải khó khăn để trở về quê sau khi được UBND các tỉnh, thành hỗ trợ.

Người dân sẽ không còn gặp phải khó khăn sau khi được UBND các tỉnh, thành hỗ trợ đón về.

Theo đó, UBND TP Cần Thơ sẽ bố trí xe đến địa điểm tập kết do UBND TP Hồ Chí Minh chỉ định để đón khoảng 400 công dân và đưa về khu cách ly tập trung tại TP Cần Thơ.

Ngoài văn bản gửi cho TP Hồ Chí Minh thì TP Cần Thơ cũng đã gửi văn bản cho tỉnh Bình Dương để nhờ hỗ trợ đón khoảng 600 người dân TP Cần Thơ ở Bình Dương về.

Dự kiến sau khi đón khoảng 1.000 người từ 2 địa phương trên về đến Cần Thơ, thì những người này sẽ được bố trí vào khu cách ly tập trung.

Được biết, ngoài Cần Thơ ra tại khu vực Tây Nam Bộ hiện đã có 3 địa phương là Long An, Kiên Giang, Đồng Tháp đã lên kế hoạch tổ chức đưa người dân đang sinh sống, làm việc và sinh viên học tập trở về quê hương. Theo đó, công dân được đón trở về địa phương thỏa mãn 3 điều kiện: có hộ khẩu tại địa phương; kết quả test nhanh kháng nguyên trong 72h âm tính; đồng ý cách ly tập trung 21 ngày.

 

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm