Xã hội

Công bố thành lập 4 trường thuộc Đại học Cần Thơ

DNVN - Sáng ngày 10/10, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức khai giảng năm học mới 2022-2023 và công bố thành lập 4 trường chuyên ngành thuộc Trường Đại học Cần Thơ, khoa Giáo dục Thể chất và viện Công nghệ sinh học và thực phẩm.

Cần Thơ: Tổng rà soát hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke / Cần Thơ: Sẽ xử lý trách nhiệm liên đới của người đứng đầu tập thể có cá nhân vi phạm giao thông

Theo đó, 4 Trường chuyên ngành thuộc Trường Đại học Cần Thơ gồm: Trường Bách khoa, Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, Trường Kinh tế và Trường Nông nghiệp.

Phát biểu tại lễ khai giảng, GS-TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cho biết: 4 đơn vị trường thành lập được gọi là “trường thuộc Trường Đại học Cần Thơ”, không phải là “trường đại học”. Theo quy định, trường thuộc trường đại học là đơn vị do hội đồng trường quyết định thành lập, trường đại học thì Chính phủ mới có thẩm quyền thành lập.

GS-TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ phát biểu tại lễ khai giảng

GS-TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ phát biểu tại lễ khai giảng

Ông Toàn thông tin: Việc thành lập trường trong trường sẽ có tác động tốt cho trường vì với mô hình này, việc phân cấp, phân quyền được đẩy mạnh hơn, tăng cường chủ động sáng tạo ở cấp dưới, tạo động lực phát triển đến từng giảng viên”

Các trường chuyên ngành này cũng sẽ xây dựng chiến lược phát triển gắn với thế mạnh của mỗi trường trong việc xác định tầm nhìn, xứ mệnh phục vụ cộng đồng.

Và mô hình này sẽ giữ vững liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị với nhau trong Trường khác với Trường Đại học thuộc Đại học Quốc gia hay Đại học Vùng.

Khi hệ thống gắn kết, phát triển hơn thì nhu cầu người học được đáp ứng nhiều hơn, sinh viên được đào tạo kiến thức liên ngành chứ không phải là đơn ngành và đặc biệt là tối ưu hóa được nguồn lực của Trường như đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất, tài chính… Qua đó, sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và phục vụ vùng ĐBSCL.

 

Trao các quyết định thành lập 4 Trường thuộc Trường Đại học Cần Thơ

Trao các quyết định thành lập 4 Trường thuộc Trường Đại học Cần Thơ

Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cho biết: hiện Trường đang đào tạo 79 ngành bậc Đại học, trong đó, đào tạo đại học chính quy hơn 36 ngành sinh viên; hệ vừa học vừa làm gần 4 ngàn sinh viên; đào tạo từ xa hơn 4.300 sinh viên. Với bậc sau đại học, Trường đào tạo 50 ngành/chuyên ngành thạc sĩ và 21 chuyên ngành tiến sĩ với gần 2.900 học viên và nghiên cứu sinh. Năm học vừa qua, Trường đã cung cấp nguồn lao động có trình độ cao, chất lượng cho xã hội với gần 9 ngàn cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ và tiến sĩ vừa tốt nghiệp.

Hiện Trường có 1.840 VC-NLĐ, trong đó 15 Giáo sư, 148 Phó Giáo sư, 566 Tiến sĩ, 700 Thạc sĩ. Việc thành lập Trường thuộc Trường và đang xúc tiến thủ tục thành lập hai phân hiệu tại tỉnh Hậu Giang và tỉnh Sóc Trăng sẽ là bước tiến quan trọng để Trường Đại học Cần Thơ thành Đại học Cần Thơ.

 

Nhân dịp này, Trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và 18 tập thể thuộc Trường; Chủ tịch Nước tặng Huân chương lao động hạng nhì cho 1 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 4 cá nhân cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm