Xã hội

Công đoàn tỉnh Nghệ An hỗ trợ người lao động mất việc làm tại địa phương

DNVN - Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An sẽ hỗ trợ người lao động mất việc làm, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng từ ngày 1/10/2022 đến 31/3/2023 tối đa 3 triệu đồng.

Hàng nghìn du khách về thăm xứ Nghệ vào dịp Tết 2023 / Cần Thơ hỗ trợ bồi thường nhà xây sau ngày 1/7/2014 không có đầy đủ giấy tờ

1

Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An trao quà cho đoàn viên, người lao động ở thị xã Cửa Lò.

Ngày 17/2, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nghệ An vừa ban hành hướng dẫn chi hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng từ ngày 1/10/2022 đến 31/3/2023.

Theo hướng dẫn, đối tượng được hỗ trợ là đoàn viên, người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tại doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn trước ngày 30/9/2022 bị giảm thời gian làm việc, ngừng việc (nhóm 1), tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương (nhóm 2); người bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp (nhóm 3) do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng.

Theo đó, từng nhóm lao động khác nhau sẽ có mức hỗ trợ khác nhau. Cụ thể, đoàn viên công đoàn, người lao động không là đoàn viên nhưng là nữ từ đủ 35 tuổi trở lên, là nữ đang mang thai, người lao động đang nuôi con đẻ hoặc con nuôi hoặc chăm sóc thay thế trẻ em chưa đủ 6 tuổi (chỉ hỗ trợ cho một người là mẹ hoặc cha hoặc người chăm sóc thay thế trẻ em) thuộc các nhóm 1, 2, 3, được hỗ trợ lần lượt 1 triệu đồng/người, 2 triệu đồng/người và 3 triệu đồng/người.

Đối với người lao động không là đoàn viên công đoàn, được hỗ trợ 700.000 đồng/người (nhóm 1), 1,4 triệu đồng/người (nhóm 2) và 2,1 triệu đồng/người (nhóm 3).

Trong trường hợp đoàn viên, người lao động đã được hưởng chính sách hỗ trợ ở mức thấp, sau đó chuyển thành đối tượng được hỗ trợ ở mức cao hơn thì được hưởng tiếp phần chênh lệch giữa 2 mức hỗ trợ; trường hợp đoàn viên, người lao động đủ điều kiện hưởng hỗ trợ nhưng đã được hưởng hỗ trợ tương tự từ các cấp công đoàn trước ngày hướng dẫn này có hiệu lực với mức thấp hơn thì được hưởng tiếp phần chênh lệnh giữa 2 chính sách hỗ trợ.

Với mỗi trường hợp, người lao động được chi trả hỗ trợ một lần bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản; trường hợp đoàn viên, người lao động đủ điều kiện hưởng nhiều chính sách hỗ trợ khác nhau theo hướng dẫn này (gọi tắt là hỗ trợ) thì chỉ được hưởng chính sách có mức hỗ trợ cao nhất.

Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An cũng phân công trách nhiệm cụ thể cho các ban chuyên môn thuộc liên đoàn lao động tỉnh, các huyện, thành, thị và công đoàn ngành trực thuộc trong việc rà soát, thống kê, hướng dẫn người lao động và doanh nghiệp lập hồ sơ đề nghị, thẩm định, phê duyệt và chi trả hỗ trợ, đảm bảo đúng đối tượng. Kinh phí thực hiện hỗ trợ đoàn viên, người lao động được chi từ nguồn tài chính của liên đoàn đao động huyện, thành, thị, công đoàn ngành tỉnh Nghệ An.

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm