Xã hội

Đà Nẵng: Hỗ trợ khách hàng xử lý tình trạng chạm chập điện khiến sản lượng tăng bất thường

DNVN - Theo tin từ Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng), trong những ngày qua các Điện lực Hòa Vang, Liên Chiểu, Sơn Trà (thuộc PC Đà Nẵng) đã liên tiếp phát hiện, hỗ trợ khách hàng xử lý các trường hợp sản lượng điện tăng cao bất thường do chạm chập.

Chính thức ra mắt MV “Chào Đà Nẵng” / Đón chuyến bay thương mại đầu tiên từ Hàn Quốc trở lại Đà Nẵng sau dịch

Theo đó, qua theo dõi trên chương trình quản lý kỹ thuật từ hệ thống đo xa và chương trình kiểm soát số liệu và các công cụ hỗ trợ khác như chương trình https://spider.cpc.vn/, ngày 4/5 vừa qua, Điện lực Hòa Vang (thuộc PC Đà Nẵng) phát hiện khách hàng là BQL rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa (thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) có sản lượng từ ngày 2/5 - 3/5 tăng đột biến mỗi ngày khoảng 160 kWh so với mức tiêu thụ bình thường.

Nhân viên kỹ thuật Điện lực Hòa Vang hỗ trợ BQL rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa dây sau công tơ của khách hàng này chạm vào cây cối khiến sản lượng điện tăng cao bất thường

Nhân viên kỹ thuật Điện lực Hòa Vang hỗ trợ BQL rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa xử lý dây sau công tơ của khách hàng này chạm chập vào cây cối khiến sản lượng điện tăng cao bất thường (Ảnh do PC Đà Nẵng cung cấp)

Điện lực Hòa Vang đã chủ động liên hệ với BQL rừng đặc dụng Bà Nà – Núi Chúa thì khách hàng này cho biết vẫn dùng điện bình thường chứ không tăng thêm thiết bị gì và nhờ điện lực hỗ trợ xử lý. Điện lực Hòa Vang đã cử các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với khách hàng kiểm tra thực tế, qua đó phát hiện dây sau công tơ của khách hàng này chạm vào cây cối, dòng chạm chập Ic=34.9A gây ra sự cố như trên.

Nhân viên kỹ thuật Điện lực Hòa Vang đã tiến hành tách điểm chạm chập, xử lý dây sau công tơ để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng điện. Đồng thời hướng dẫn khách hàng truy cập địa chỉ http://pcdn.cpc.vn/tracuu để tra cứu chỉ số điện hằng ngày, giúp chủ động và sớm phát hiện ra những bất thường nếu có, hoặc gọi vào đường dây nóng 19001909 bất cứ khi nào để được tư vấn và hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến dịch vụ điện.

Trước đó, ngày 12/4, qua kiểm tra, rà soát trên chương trình cảnh báo đo xa, Điện lực Liên Chiểu phát hiện trường hợp khách hàng P.T.K.T (trú tại 312 Tô Hiệu, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) có sản lượng điện tăng gấp 3 lần so với mức sử dụng bình thường nên đã liên hệ và phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, đường dây sau công tơ.

Qua đó phát hiện dây dẫn tại ổ điện chôn ngầm trong tường bị chạm chập. Đây chính là nguyên nhân khiến sản lượng tăng đột biến. Điện lực Liên Chiểu đã hỗ trợ khách hàng này tách điểm chạm chập, xử lý đảm bảo an toàn và hướng dẫn khách hàng thay thế dây dẫn mới, ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn điện.

Cùng thời gian này, qua rà soát trên chương trình quản lý hệ thống đo xa, Điện lực Sơn Trà cũng phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng L.T.H (trú tại tổ 27 Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn). Tại hiện trường, Điện lực Sơn Trà phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ, phát hiện dây sau công tơ bị hở, rò điện ra phần mái tôn, dẫn đến chạm chập khiến chỉ số điện tăng cao.

Công nhân Điện lực Sơn Trà đã tách điểm rò điện, xử lý cách điện an toàn, tư vấn khách hàng thường xuyên kiểm tra đường dây và các thiết bị điện để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường. Đồng thời hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện hàng ngày tại địa chỉ website: https://pcdn.cpc.vn/tracuu để chủ động theo dõi sản lượng điện sử dụng hàng ngày tiết kiệm, hiệu quả.

Tiếp đó, ngày 27/4, khách hàng Đ.T.B.V (trú đường Lê Văn Lương, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) liên hệ với Điện lực Sơn Trà đề nghị hỗ trợ kiểm tra công tơ và phụ tải vì sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng này trong tháng 4/2022 tăng bất thường. Qua kiểm tra trực tiếp tại nhà khách hàng và hiện trường công tơ đặt ngoài trụ, công nhân điện lực phát hiện hộp đấu nối aptomat bảo vệ máy nóng lạnh trong nhà khách hàng này bị chạm, gây rò điện, chạm chập khiến chỉ số điện tăng cao.

Công nhân Điện lực Sơn Trà đã hỗ trợ, xử lý tách hộp đấu nối aptomat ra khỏi hệ thống điện, tư vấn khách hàng thay hộp đấu nối mới. Sau khi xử lý, Điện lực Sơn Trà đã tiến hành kiểm tra lại và xác định hệ thống điện của khách hàng đảm bảo an toàn. Ngoài ra, Điện lực Sơn Trà cũng khuyến cáo khách hàng thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện để sử dụng điện an toàn, hợp lý và hiệu quả, nhất là trong thời điểm đã bắt đầu bước vào mùa nắng nóng.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm