Xã hội

Đà Nẵng phát thẻ vào chợ có mã QR Code cho các hộ dân

DNVN - UBND các quận, huyện có trách nhiệm chỉ đạo UBND các phường, xã chỉ phát hành thẻ vào chợ có mã QRCode cho các hộ dân trên địa bàn, không sử dụng thẻ vào chợ mà không có mã QRCode.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Số ca mắc mới COVID-19 tiếp tục tăng, phát hiện nhiều ca bệnh trong cộng đồng

UBND các phường, xã chỉ phát hành thẻ vào chợ có mã QRCode cho các hộ dân

Ngày 29/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh có Công văn 4778 gửi Sở Công Thương và UBND các quận, huyện yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ trên địa bàn TP; bắt đầu áp dụng kể từ 12h ngày 30/7 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, đối với hộ kinh doanh yêu cầu chỉ bán các mặt hàng thiết yếu theo quy định, tuân thủ việc sắp xếp nơi bán hàng của BQL chợ bảo đảm khoảng cách an toàn phòng, chống dịch; thực hiện tốt thông điệp 5K; quản lý chặt người lao động/làm việc, người bán hàng của mình; thông báo ngay cho BQL chợ hoặc cán bộ đầu mối phụ trách phòng, chống dịch tại chợ nếu phát hiện bản thân hoặc người có liên quan trong giao tiếp tại chợ có biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở.

Chợ Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) tạm dừng hoạt động từ 16h ngày 29/7 cho đến khi có thông báo mới do ghi nhận có ca dương tính với SARS-CoV-2

Chợ Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) tạm dừng hoạt động từ 16h ngày 29/7 cho đến khi có thông báo mới do ghi nhận có ca dương tính với SARS-CoV-2

Đối với khách hàng, người lao động/làm việc, bán hàng yêu cầu khai báo y tế hàng ngày khi đến chợ; thực hiện tốt thông điệp 5K; tuyệt đối không đến chợ khi có biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở; thông báo ngay cho BQL chợ hoặc cán bộ đầu mối phụ trách phòng, chống dịch tại chợ nếu phát hiện bản thân hoặc người giao tiếp tại chợ có biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Công Thương và UBND các quận, huyện yêu cầu thực hiện giãn cách các sạp hàng, quầy hàng trong chợ bằng cách bố trí bán luân phiên trong ngày không quá 50% số lượng hộ tiểu thương được phép buôn bán các mặt hàng thiết yếu tại chợ (trừ các tiểu thương phân phối hàng sỉ tại chợ đầu mối Hoà Cường).

UBND các quận, huyện có trách nhiệm chỉ đạo UBND các phường, xã chỉ phát hành thẻ vào chợ có mã QRCode cho các hộ dân trên địa bàn, không sử dụng thẻ vào chợ mà không có mã QRCode; nghiêm cấm và xử lý nghiêm tình trạng chợ tự phát trên địa bàn, người bán hàng rong thực phẩm gây tụ tập đông người tại các tuyến đường, kiệt, hẻm ở khu dân cư.

Sở Công Thương được giao chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm tổ chức phổ biến, theo dõi, đôn đốc, giám sát việc triển khai thực hiện hướng dẫn tại Công văn số 4778/UBND-KT tại các chợ trên địa bàn TP, báo cáo kết quả về UBND TP Đà Nẵng. Trong quá trình thực hiện, tùy theo tình hình thực tế, Sở Công Thương có thể tham mưu UBND TP xem xét, điều chỉnh các nội dung hướng dẫn cho phù hợp.

Tạm dừng hai chợ Bắc Mỹ An và Nại Hiên Đông, mở lại hai chợ Mân Thái và An Hải Đông

Ngày 29/7, UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho hay, do ghi nhận có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại chợ Bắc Mỹ An (phường Mỹ An) nên UBND quận Ngũ Hành Sơn đã phát thông báo khẩn tạm dừng hoạt động tại chợ này kể từ 16h ngày 29/7 cho đến khi có thông báo mới để bảo đảm an toàn cho người dân và tiểu thương đang kinh doanh tại chợ.

UBND quận Ngũ Hành Sơn giao BQL chợ quận Ngũ Hành Sơn và UBND phường Mỹ An khẩn trương tuyên truyền để người dân và tiểu thương an tâm chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Giao UBND phường Mỹ An chủ trì, phối hợp Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận triển khai bảo đảm an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường xung quanh chợ làm nơi kinh doanh; không để xuất hiện chợ tạm, chợ cóc trên địa bàn phường.

Cùng với đó, UBND quận Ngũ Hành Sơn giao Trung tâm Y tế quận tập trung khử khuẩn chợ Bắc Mỹ An, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả tiểu thương chợ Bắc Mỹ An, bảo đảm đúng yêu cầu và thời gian quy định.

Trước đó, tối 28/7, UBND quận Sơn Trà cũng phát thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh tại chợ Nại Hiên Đông (phường Nại Hiên Đông) từ 0h ngày 29/7 cho đến khi có thông báo mới do phát hiện ca mắc mới COVID-19 có liên quan chợ này. BQL chợ quận Sơn Trà được giao thông báo cho tiểu thương kinh doanh tại chợ Nại Hiên Đông biết chủ trương tạm dừng hoạt động chợ để bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

UBND quận Sơn Trà cho phép chợ Mân Thái (phường Mân Thái) và chợ An Hải Đông (phường An Hải Đông) được phép hoạt động trở lại từ 0h ngày 29/7 và phải bảo đảm các điều kiện: chỉ được kinh doanh mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết; chỉ bố trí 50% tiểu thương hoạt động tại chợ; các tiểu thương kinh doanh tại chợ phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Đồng thời UBND quận Sơn Trà giao Trung tâm Y tế quận tập trung khử khuẩn các chợ Nại Hiên Đông, An Hải Đông, Mân Thái và tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả tiểu thương tại 3 chợ nêu trên theo đúng yêu cầu và thời gian quy định.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm